Tối ngày 22/1, P.A.T, cựu sinh viên khóa 36 ngành ngành đào tạo Tài chính - Ngân hàng của trường ĐH Kinh tế TPHCM đã gửi thư xin lỗi đến nhà trường cũng như trình bày lí do hành động của mình.

cu nhan dot bang tot nghiep gui thu xin loi truong
Ảnh chụp màn hình cảnh tấm bằng đại học bị T đốt (ảnh V.Đ)

Nam thanh niên này cho biết do những bức xúc khi bị gia đình bắt làm một việc khác suốt một năm trời. Nếu như vậy T. sẽ không được sử dụng máy tính xách tay để làm công việc bán hàng trên mạng mà mình yêu thích. Ngày 21/1, trong một phút bốc đồng nên T. đã đốt đi tấm bằng đại học của mình để vĩnh viễn không phụ thuộc vào khuôn khổ gia đình, tập trung vào con đường mình đã chọn.

Sau khi đăng clip lên facebook khoảng hơn 10 tiếng thì tốc độ lan truyền rất lớn, T. cảm thấy hối hận vì làm ảnh hưởng đến uy tín ngôi trường mình theo học nên đã xóa clip và đóng facebook.

cu nhan dot bang tot nghiep gui thu xin loi truong
Thư xin lỗi của P.A.T gửi trường ĐH Kinh tế TPHCM

Trong thư xin lỗi trường, T. viết: “Sau khi đăng lên Facebook như vậy em cảm thấy mình rất có lỗi với thầy cô, với trường, với những anh chị đi trước, với những em đang học, những người đã đóng góp rất nhiều cho trường có được vị trí ngày hôm nay. Em cảm thấy rất có lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của trường”. T bày tỏ mong mọi người tha lỗi cho mình.

Ths Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, ngay khi biết được việc em T. đốt bằng tốt nghiệp, phía nhà trường đã liên hệ với em này để tìm hiểu nguyên nhân hành động này. Sau khi biết lý do nhà trường cũng thông cảm với T. Hiện cựu sinh viên này rất hối hận với hành động của mình. Nếu sau này T. có khó khăn khi xin việc, nhà trường cũng sẵn sàng cấp bản sao bằng tốt nghiệp nếu T. có nhu cầu và gia đình ý kiến.

Được biết, P.A.T., quê Tiền Giang, tốt nghiệp hệ đại học Chính quy, chuyên ngành Chứng khoán, ngành đào tạo Tài chính - Ngân hàng. T tốt nghiệp năm 2014 với xếp loại Trung bình khá.