Cách đây vài ngày, C.Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ trong trận giao hữu với Ai Cập khi ghi 2 bàn thắng trong những phút bù giờ giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, CR7 đã không thể hóa người hùng một lần nữa.

cronaldo vo duyen bo dao nha thua tham ha lan

Hà Lan đại thắng Bồ Đào Nha với tỷ số 3-0

Trong trận giao hữu với Hà Lan đêm qua, C.Ronaldo đã thi đấu không tốt và bị thay ra sân ở phút 68. Ở trận đấu này, Bồ Đào Nha đã thảm bại với tỷ số 0-3 trước “Cơn lốc màu da cam”. Thậm chí, họ kết thúc trận đấu với 10 người khi Cancelo nhận thẻ đỏ ở hiệp 2.

Sau thất bại này, Bồ Đào Nha cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm trước thềm World Cup 2018. Đặc biệt, hàng thủ của “Seleccao châu Âu” đã thi đấu cực tệ, khi liên tục mắc sai lầm.

Bước vào trận đấu, Bồ Đào Nha ra sân với sơ đồ 4-4-1-1 với C.Ronaldo đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Bruno Fernandes. Trong khi đó, người đá cặp khá an ý với CR7 ở ĐTQG là Andre Silva ngồi ghế dự bị. Ở bên kia chiến tuyến, Hà Lan ra sân với sơ đồ 5-3-2 với bộ đôi tấn công Depay và Babel.

Khá bất ngờ khi Hà Lan nhập cuộc tốt hơn hẳn so với Bồ Đào Nha. Họ tổ chức tấn công khá sắc nét, khiến hàng thủ Bồ Đào Nha rung chuyển. Tới phút 11, Hà Lan đã có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền của van de Beek, Depay đã băng vào dứt điểm tung lưới Bồ Đào Nha. Trong tình huống này, José Fonte đã mắc sai lầm khi tỏ ra quá chậm chạp khi ngăn cản Depay.

Có được bàn thắng, Hà Lan vẫn duy trì sức ép. Những tình huống tấn công cánh của họ khá hiệu quả. Bồ Đào Nha thường bị xuyên thủng cánh khá dễ dàng. Phút 32, cũng từ pha tấn công cánh (như bàn đầu tiên), de Ligt đã căng ngang cho Ryan Babel dễ dàng đánh đầu vào lưới thủ thành Anthony Lopes trong thế không người kèm. Thêm một lần, hàng thủ Bồ Đào Nha lại mắc lỗi sơ đẳng.

cronaldo vo duyen bo dao nha thua tham ha lan

C.Ronaldo thi đấu không tốt ở trận này

Thảm họa chưa dừng ở đó với Bồ Đào Nha, phút cuối cùng hiệp 1, từ tình huống cố định, de Ligt đã nhả đầu cho van Dijk vung chân dứt điểm tung lưới Bồ Đào Nha, nâng tỷ số lên 3-0.

Sau khi để thua 3 bàn trong hiệp 1, Bồ Đào Nha dồn lên ở hiệp 2. Dù vậy, nhà vô địch Euro 2016 tỏ ra khá vội vàng trong các tình huống triển khai bóng. Điều đó khiến cho hàng thủ Hà Lan dễ dàng bẻ gãy.

Ngôi sao C.Ronaldo thi đấu rất mờ nhạt ở trận đấu này. Anh không tung ra cú dứt điểm nào về phía khung thành của Hà Lan. Cuối cùng, CR7 đã phải rời sân nhường vị trí cho Joao Moutinho ở phút 68.

Trước đó, ở phút 62, cầu thủ đang thi đấu lên chân Joao Cancelo đã báo hại Bồ Đào Nha khi bị đuổi khỏi sân vì nhận hai thẻ vàng.

Trong thế thiếu người, Bồ Đào Nha không thể làm gì hơn. Họ đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước Hà Lan.

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Anthony Lopes 6, Joao Cancelo 5, Rolando 6, José Fonte 6, Mario Rui 6, Manuel Fernandes 6, Andre Gomes 5, Adrien Silva 6, Bruno Fernandes 6, Quaresma 5, Ronaldo 5.

Thay người: Neto 6, Andre Silva 6, Guedes 6, Gelson Martins 7, Moutinho 6, Joao Mario 6.

Hà Lan: Cillessen 7, Tete 6, De Ligt 8, Van Dijk 7, Aké 6, Vilhena 7, Propper 6, Van de Beek 8, Wijnaldum 7, Depay 7, Babel 7.

Thay người: De Vrij 6, De Roon 6, Til 7, Kluivert 6, Berghuis 6, Fosu-Mensah 6.