* Trận đấu lượt đi tứ kết Champions League giữa Ajax và Juventus sẽ diễn ra tại sân Johan Cruijff Arena vào lúc 02h00 ngày 11/4.

Chấn thương của C.Ronaldo (trong loạt tập trung ĐTQG) đã thực sự khiến những người hâm mộ Juventus lo lắng bởi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định. Thực tế, trong thời gian qua, Juventus đã tập dượt với cuộc sống không C.Ronaldo ở Serie A.

cronaldo tro lai juventus co the gam vang tai ha lan
Sự trở lại của C.Ronaldo là vô cùng cần thiết với Ajax

Dù cho Juventus đã giành cả 3 chiến thắng gần nhất trước Empoli, Cagliari, AC Milan nhưng đó đều là chiến thắng khó khăn. Rất may cho Lão bà, tài năng trẻ Moise Kean đã tỏa sáng khi ghi bàn quyết định trong cả 3 trận đấu ấy.

Sự tỏa sáng của Moise Kean mở ra gợi ý cho HLV Allegri. Chân sút sinh năm 2000 này được xem là “quân bài tẩy giấu trong tay áo” của ông thầy người Italia. Nhưng để tiến sâu ở Champions League, Juventus cần một siêu sao như C.Ronaldo.

May mắn cho Juventus là C.Ronaldo đã kịp trở lại để chuẩn bị cho trận đấu với Ajax vào đêm nay. Ở góc độ nào đó, việc ngồi ngoài trong thời gian qua tựa như liều thuốc kích thích lớn để CR7 trở lại một cách bùng nổ.

C.Ronaldo là mẫu cầu thủ thuộc về những sân chơi lớn, những trận đấu lớn. Ở vòng 1/8, người ta thấy hình ảnh “người ngoài hành tinh thực sự”. Một CR7 ở tuổi 34 đã cố gắng bật cao hơn tất cả, rướn người xa hơn tất cả… để đưa Juventus trở về từ cõi chết.

Không thể phủ nhận, trong những năm qua, Juventus luôn thiếu một ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn như vậy để thành công ở Champions League. C.Ronaldo chính là miếng ghép để Lão bà cụ thể hóa giấc mơ vô địch kéo dài hơn 2 thập kỷ qua.

Tuy nhiên, Ajax cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Ở vòng 1/8 Champions League, đoàn quân của HLV Ten Haag đã tạo nên màn lội ngược dòng vĩ đại khi giành chiến thắng 4-1 trước Real Madrid ngay tại Bernabeu.

cronaldo tro lai juventus co the gam vang tai ha lan
Ajax không phải là đối thủ dễ chịu

Trong nhiều năm qua, Ajax (với lò đạo tạo trẻ trứ danh) đã bị tụt lại bởi những thế lực của đồng tiền. Nhưng trong những năm gần đây, Ajax đang dần trở lại bởi với những ngôi sao trẻ sáng giá của mình.

Ở mùa giải 2016/17, họ đã lọt vào tới trận chung kết Europa League. Còn tới mùa giải này, đại diện Hà Lan đã lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League kể từ mùa giải 2002/03.

Thế hệ của de Ligt, Van de Beek, Frankie De Jong, Ziyech, Neres hay Dolberg… là thế hệ tài năng và mang trong mình khát khao vô cùng lớn. Hãy cứ nhìn họ chiến đấu không hề sợ hãi trước Real Madrid để thấy điều đó.

Do đó, Juventus cần phải đặc biệt cẩn trọng. Lối chơi nhanh mạnh của Ajax có thể khiến hàng thủ gồm nhiều cầu thủ luống tuổi của Juventus gặp nhiều khó khăn.

Đây có thể là trận đấu không dễ dàng với Juventus như dự đoán nhưng cũng là cơ hội để thầy trò HLV Allegri chứng tỏ bản lĩnh của mình.

Thông tin lực lượng:

Ajax: Carel Eiting chấn thương. Noussair Mazraoui treo giò.

Juventus: Juan Cuadrado, Emre Can, Giorgio Chiellini chấn thương.

Đội hình dự kiến:

cronaldo tro lai juventus co the gam vang tai ha lan