Để chuẩn bị cho trận đại chiến với Napoli vào cuối tuần, Juventus đã để nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu với Bologna vào đêm qua. Dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Lão bà vẫn dễ dàng giành chiến thắng trước đội bóng của HLV Pippo Inzaghi.

cronaldo kien tao juventus thang chong vanh
C.Ronaldo không ghi bàn nhưng cũng đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn

Hai bàn thắng của Juventus được thực hiện chỉ trong vòng 16 phút đầu tiên do công của Paulo Dybala và Blaise Matuidi. Trong khi đó, dù không ghi bàn nhưng C.Ronaldo cũng đóng góp 1 pha kiến tạo ở trận này.

Như vậy, Juventus vẫn dẫn đầu với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu. Ở vòng đấu tiếp theo, họ sẽ chạm trán với đội xếp thứ 2 là Napoli, đội đang có 15 điểm cho tới thời điểm này.

Bước vào trận đấu này, Juventus ra sân với sơ đồ 3-5-1-1 với C.Ronaldo đá cắm, còn Dybala chơi ngay phía sau. Trong khi đó, nhiều gương mặt ở đội hình chính như Alex Sandro, Szczęsny, Chiellini, Mandžukić… được nghỉ ngơi.

Dù có nhiều xáo trộn trong đội hình nhưng Juventus vẫn áp đảo toàn diện Bologna. Phút thứ 3, từ đường chuyền của Pjanic, Matuidi có cơ hội đối mặt với thủ môn. Dù tiền vệ người Pháp đã bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không có Juventus hưởng phạt đền.

cronaldo kien tao juventus thang chong vanh
Juventus thắng chóng vánh Bologna chỉ sau 16 phút

Thế nhưng, những người Juventus không phải chờ đợi quá lâu đê có được bàn thắng mở tỷ số. Dybala làm tường cho Matuidi tung ra cú dứt điểm. Dù tiền vệ người Pháp không chiến thắng được thủ thành Skorupski. Nhưng sau đó, Dybala đã sút bồi xé lưới của Bologna. 1-0 Juventus vượt lên.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số từ sớm, Juventus tràn lên. Chỉ 5 phút sau đó, họ đã có bàn thắng thứ 2. C.Ronaldo tung ra cú dứt điểm cắt ngang khung thành. Nó bất ngờ trở thành đường kiến tạo để Matuidi dứt điểm tung lưới đội khách.

Bên kia chiến tuyến, Bologna gần như không thể lên bóng trước sức ép khủng khiếp của Juventus. Mãi tới phút 35, họ mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ tình huống phản công nhưng Falcinelli đã dứt điểm chệch khung gỗ của Perrin.

Bước sang hiệp 2, Juventus chơi chậm chắc để bảo toàn tỷ số. Vì vậy, trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm và buồn ngủ. HLV Allegri cũng đã tung Emre Can, Bernardeschi và Alex Sandro vào sân thay thế Pjanic, Juan Cuadrado và Barzagli.

Trong hiệp đấu này, C.Ronaldo không có nhiều cơ hội. Cầu thủ này chỉ có 1 cơ hội nguy hiểm ở phút 85 nhưng cú dứt điểm của anh cắt ngang khung thành của Bologna. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Juventus.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Perin; Barzagli (Alex Sandro 85), Bonucci, Benatia; Cuadrado (Bernardeschi 76), Bentancur, Pjanic (Emre Can 63), Matuidi, Cancelo; Dybala, Ronaldo

Bologna: Skorupski; Calabresi, Danilo, Paz; Mbaye, Nagy, Dzemaili, Krejci, Dijks (Orsolini 86); Falcinelli (Okwonkwo 68), Destro (Santander 68)

cronaldo kien tao juventus thang chong vanh
BXH Serie A sau 6 vòng đấu