Ở vòng 13 La Liga, Real Madrid chỉ tiếp đón Malaga trên sân nhà Bernabeu. Họ đã hoàn tất nhiệm vụ chiến thắng trong trận đấu này nhưng cái cách Los Blancos giành 3 điểm lại vô cùng nhọc nhằn.

cronaldo giai van den real madrid may man chien thang malaga
C.Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Real Madrid chiến thắng

Real Madrid đã hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị Malaga gỡ hòa. Rất may, C.Ronaldo đã “giải vận đen” khi ghi bàn thắng quyết định giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Với thắng lợi này, Real Madrid vẫn xếp thứ 3 với 27 điểm. Họ tạm thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống còn 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở lượt trận Chủ nhật, đội bóng xứ Catalan sẽ có chuyến làm khách tới sân Mestalla của đội nhì bảng Valencia.

Bước vào trận đấu này, Real Madrid ra sân với sơ đồ 4-4-2 kim cương với cặp tấn công C.Ronaldo và Benzema. Họ đã gây sức ép lớn về phía khung thành của Malaga sau tiếng còi khai cuộc.

Real Madrid cũng chỉ mất 10 phút để có được bàn thắng mở tỷ số vào lưới Malaga. Sau quả tạt của Marcelo, C.Ronaldo đã đánh đầu dội xà ngang khung thành đối thủ. Benzema đã có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới.

Dù vậy, lợi thế của Los Blancos tồn tại không lâu. Phút 18, sau sai lầm của Toni Kroos, Keko đã đưa bóng vào vòng cấm cho Rolan khống chế bóng gọn gàng, trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Casilla.

Phút 21, Real Madrid tiếp tục giành lại lợi thế dẫn bàn. Sau cú đá phạt góc của Toni Kroos, Casemiro đã thực hiện cú đánh đầu quyết đoán, tung lưới Malaga, nâng tỷ số lên 2-1.

cronaldo giai van den real madrid may man chien thang malaga
Malaga đã có trận đấu quật cường trước Real Madrid

Trong những phút còn lại hiệp 1, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng, Benzema, C.Ronaldo đều không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Real Madrid bất ngờ nhận nước lạnh. Phút 58, từ đợt tấn công khá đơn giản của Malaga, Castro đã thực hiện cú sút xa đẹp mắt, khiến thủ thành Casilla phải bó tay, 2-2, trận đấu về vạch xuất phát.

Nhiều người lo lắng cho số phận của Real Madrid khi cơ hội cứ lần lượt trôi qua chân các tiền đạo của CLB (đặc biệt là C.Ronaldo). Dù vậy, phút 76, Los Blancos đã được hưởng phạt đền sau khi Modric bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là quả phạt đền đầu tiên của Real Madrid ở mùa giải này.

C.Ronaldo đã thực hiện không thành công nhưng rất may, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ngay lập tức sửa sai với cú sút bồi tung nóc lưới đối thủ. Sau đó, CR7 còn một lần đưa bóng vào lưới Malaga nhưng trọng tài không công nhận bởi trước đó, Lucas Vazquez đã việt vị.

Dù sao, những người Real Madrid có thể thở phào khi CLB giành chiến thắng may mắn trước Malaga.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casilla, Carvajal, Vallejo, Varane, Marcelo, Isco (Modric 62’), Kroos (Theo Hernandez 81’), Lucas Vazquez, Casemiro, Ronaldo, Benzema (Borja Mayoral 89’)

Malaga: Roberto, Hernandez, Gonzalez, Juankar (Baysse 36’), Rosales, Castro, Adrian, Recio, Rolan, Penaranda (Borja Bastón 61’), Keko (Añor 66’)