Ở AFF Cup 2016, Lê Công Vinh đã đóng vai trò đầu tầu của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này đã phần nào hoàn thành nhiệm vụ ấy khi dẫn dắt Việt Nam lọt vào bán kết với thành tích toàn thắng 3 trận vòng bảng. Bên cạnh đó, chân sút xứ Nghệ cũng có hai bàn thắng ở giải đấu này, qua đó vượt qua Lê Huỳnh Đức trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AFF Cup.

cong vinh van thanh duoc to fourfourtwo ton vinh

Công Vinh được tờ FourFourTwo tôn vinh

Màn trình diễn của Lê Công Vinh thực sự ấn tượng những tờ báo nước ngoài. Chính vì vậy, cầu thủ sinh năm 1985 đã lọt vào danh sách Đội hình tiêu biểu của tờ Fox Sport, Goal cũng như FourFourTwo.

Ngoài ra, ngày hôm qua, tờ FourFourTwo phiên bản Singapore đã chọn Lê Công Vinh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016. Tờ báo này viết về Công Vinh: “Lê Công Vinh đã giải nghệ sau AFF Cup 2016 và chắc hẳn đội tuyển Việt Nam sẽ rất nhớ cầu thủ này. Ở giải AFF Cup 2016, Lê Công Vinh chỉ đóng góp hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam nhưng nó đều rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới chiến thắng”.

Cùng nằm trong danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất với Công Vinh còn có Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Boaz Salossa (Indonesia), Aung Thu (Myanmar) và Hassan Sunny (Singapore).

Trong khi đó, ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Vũ Văn Thanh đã được tôn vinh cùng với Aung Thu (Myanmar), Hansamu Yama Pranata (Indonesia) và Anumanthan Kumar (Singapore).