cong ty truong sinh cung cap dich vu tai nhung benh vien lon nao

Hoạt động cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. (Ảnh: BVCC)

Tính đến nay, đã có 35 trường hợp mắc bệnh COVID-19 liên quan tới khu vực/các đối tượng của Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 24 người là của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh – đơn vị cung cấp suất ăn, nước uống cho Bệnh viện Bạch Mai.

Ổ dịch từ Công ty Trường Sinh vẫn đang tiếp tục gia tăng, ghi thêm nhiều trường hợp mắc bệnh mới.

Trước tình hình trên, nhiều người lo ngại, liệu đơn vị này cung cấp suất ăn và có hợp đồng phục vụ tại bao nhiêu bệnh viện?

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, đến nay đã có ba bệnh viện lớn tại Hà Nội có hợp đồng cung cấp với Công ty Trường Sinh bao gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Đóng cửa căng tin Bệnh viện Hữu nghị

Chiều 1/4, phó giáo sư Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết bệnh viện đã cho đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin bệnh viện để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện Hữu Nghị cho biết đã có báo cáo lên Bộ Y tế về tình hình nhóm nhân viên căng tin thuộc Công ty Trường Sinh làm việc tại đây theo hình thức hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn dưới sự quản lý chuyên môn của Khoa Dinh dưỡng tiết chế.

Theo phó giáo sư Nguyễn Thanh Hà, ngay sau khi Bộ Y tế thông báo có ca bệnh COVID-19 thuộc Công ty Trường Sinh, bệnh viện đã thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này đang làm việc tại bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm đã có 15/15 mẫu âm tính. Hiện nhóm nhân viên này vẫn đang được tiếp tục cách ly để phòng chống COVID-19 theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Bệnh viện cũng đã thông báo khẩn cấp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội), Phòng Y tế Quận Hai Bà Trưng, Trạm Y tế phường Bạch Đằng cùng Trưởng khoa Dinh dưỡng hợp tác điều tra dịch tễ, khai báo y tế theo yêu cầu của CDC Hà Nội.

Bệnh viện đã thực hiện các biện pháp rào chắn khu vực cách ly, kiểm soát người ra vào khu vực căng tin, nhà ăn bệnh viện. Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin của bệnh viện.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm của bệnh viện cũng đã thường xuyên chủ động rà soát nhắc nhở công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh viện Nội tiết: Có 19 nhân viên của Trường Sinh

Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho hay, tại bệnh viện Công ty Trường Sinh cũng là đơn vị cung cấp suất ăn.

Ngay sau khi thông báo có các ca bệnh thuộc Công ty Trường Sinh, ban lãnh đạo của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (bao gồm 19 người) và có 3 nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế thực hiện việc giám sát.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nhân viên của Công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết đều có kết quả âm tính với COVID-19. Những nhân viên cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết này không có liên quan tới các nhân viên phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai. Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị.

Để đảm bảo an toàn Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên Công ty Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống COVID-19.

Điều đáng lưu ý, hiện nay nhiều người bệnh và người nhà bệnh nhân bày tỏ lo lắng khi lịch trình di chuyển của 24 người là nhân viên của Công ty Trường Sinh vẫn hầu như không được thông báo chi tiết cụ thể như những trường hợp mắc bệnh khác trong các thông báo của Bộ Y tế mà chỉ có thông tin về tên, tuổi và địa chỉ...

Do đó, cơ quan chức năng cần sớm công bố và có những biện pháp phù hợp để tránh tình trạng lây lan bệnh ra cộng đồng./.