Hiện nay Điện lực Thái Nguyên đang quản lý trên 2.620 trạm biến áp với công suất 1.320KVA; 2340 km đường dây trung thế và 7.200km đường dây hạ thế, với hơn 338 nghìn khách hàng sử dụng điện. Dự báo mức độ tăng trưởng phụ tải trong mùa hè này của tỉnh Thái Nguyên khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước.

cong ty dien luc thai nguyen dam bao cung cap dien trong mua nang nong
Dự báo mức độ tăng trưởng phụ tải trong mùa hè này của tỉnh Thái Nguyên khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn đáp ứng cho mọi nhu cầu sản xuất, các sự kiện chính trị quan trọng và nhu cầu tiêu dùng sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã sớm triển khai đồng bộ các giải pháp để chủ động trong công tác cung ứng điện. Cụ thể: xây dựng thêm 125 trạm biến áp chống quá tải được phân phối trên địa bàn tỉnh và 1 trạm 110KV tại Đại Từ; nâng cấp 10KV lên 20KV ở huyện Phú Bình; lập các phương án để đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ khách hàng trong mọi tình huống; Dự đoán chính xác mức tăng trưởng phụ tải từng khu vực để kết dây lại lưới điện một cách hợp lý, đảm bảo vận hành đường dây trung áp không bị quá tải.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tăng cường lực lượng trực điều hành, xử lý sự cố tại các điện lực đối với những ngày nắng nóng, bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng để kịp thời xử lý nhanh nhất khi có sự cố xẩy ra, giảm tối đa thời gian mất điện cho nhân dân.