cong ty cua nam phi xuat khau nho tuoi sang thi truong viet nam

Trang trại nho tại Cape Town, Nam Phi. (Ảnh: Đình Lượng/TTXVN)

Thông báo của Bộ Công nghiệp, thương mại và cạnh tranh Nam Phi (DTI) ngày 6/9 cho biết Công ty In2Fruit của Nam Phi đã ký kết hợp đồng xuất khẩu nhiều loại nho tươi sang thị trường Việt Nam với Công ty Fruit One.

Công ty In2Fruit đã đạt được thỏa thuận với phía đối tác Việt Nam tại hội chợ triển lãm chuyên ngành rau quả tươi lớn nhất châu Á “Fruit Logistica Asia Trade Show” diễn ra từ ngày 4-6/9 tại Trung tâm Triển lãm AsiaWorld-Expo, Hong Kong (Trung Quốc).

Thỏa thuận đạt được với Công ty Fruit One của Việt Nam cho phép Công ty In2Fruit của Nam Phi sẽ xuất khẩu đợt đầu từ 10 đến 12 container với trị giá ước tính khoảng 35.000 USD, trên tổng giá trị hợp đồng khoảng 420.000 USD.

Giám đốc điều hành của Công ty In2Fruit, ông Sarel Joubert, cho biết thỏa thuận đạt được với Công ty Fruit One là bước khởi đầu để công ty của Nam Phi này thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam.

Ông Joubert khẳng định sau thỏa thuận này, In2Fruit sẽ đảm bảo cung cấp các sản phẩm nho tươi cao cấp, chất lượng cao để thực hiện nghiêm túc hợp đồng và củng cố uy tín của công ty là đối tác tin cậy trong lĩnh vực tính cạnh tranh này.

Giám đốc điều hành Joubert cho biết nỗ lực của chính phủ hai nước nhằm thúc đẩy thương mại song phương đã khích lệ In2Fruit. Ngành công nghiệp nho tươi Nam Phi (SATI) cũng đã tích cực hỗ trợ đáp ứng các yêu cầu về kiểm dịch thực vật.

Đại diện của Công ty In2Fruit đánh giá tích cực việc các cơ quan chức năng Việt Nam thực hiện hệ thống cấp phép thống nhất đối với mặt hàng nho tươi xuất khẩu của công ty có trụ sở tại Cape Town này.

Tại Diễn đàn Đối tác liên chính phủ Nam Phi-Việt Nam lần thứ tư được tổ chức tại Pretoria, Nam Phi tháng Ba vừa qua, ha nước khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy thương mại, đầu tư và hợp tác song phương, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 2 tỷ USD trong năm năm tới, so với mức gần 1,2 tỷ USD của năm ngoái.

Nam Phi đang nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu rượu vang, các mặt hàng nông sản như hoa quả tươi (nho, táo, lê,..), hoa quả đã chế biến, thịt bò, thịt các loại động vật được nuôi trong các trang trại săn bắn phục vụ giải trí (springbok, kudu, kudu lớn),… vào thị trường Việt Nam./.