cong ty co phan tap doan tt dang ky dau tu tren 46000 ty dong vao thai nguyen
UBND tỉnh và Tập đoàn T&T Group ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đối với 5 dự án

Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T là Tập đoàn kinh tế đa quốc gia, đa ngành nghề....Sau khi nghiên cứu, khảo sát nhu cầu đầu tư và đặc thù của địa phương, Tập đoàn đề xuất đầu tư vào 5 dự án tại Thái Nguyên, gồm: Dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 266; Dự án Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Đông Tam Đảo và tuyến đường kết nối với cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên; Dự án Chợ Vùng Việt Bắc, Trung tâm Hội nghị triển lãm và đô thị phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên; Dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải khu công nghiệp và chất thải nguy hại thị xã Phổ Yên; Dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao thị xã Phổ Yên. Tổng mức đầu tư của các dự án là trên 46.000 tỷ đồng. Các dự án sau khi được triển khai và hoàn thành sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của các địa phương.

Tại buổi làm việc, đại diện T&T Group cảm ơn sự tiếp đón trọng thị cũng như sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các ngành, địa phương liên quan trong quá trình khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh; đồng thời khẳng định, với những tiềm năng, thế mạnh của mình, Tập đoàn cam kết và quyết tâm thực hiện thành công, đúng lộ trình các dự án tại Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, tìm kiếm cơ hội đầu tư của Tập đoàn đối với tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí khẳng định, Thái Nguyên có nhiều tiềm năng, lợi thế và luôn mong muốn có nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh, trong đó có Tập đoàn; việc triển khai ký cam kết là bước tiến quan trọng trong sự hợp tác của tỉnh với Tập đoàn, vì vậy trong quá trình triển khai các dự án, tỉnh Thái Nguyên sẽ luôn thực hiện đúng các cam kết với nhà đầu tư và mong muốn nhà đầu tư cũng hiện thực hóa các cam kết với tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo trong quá trình hợp tác.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh và T&T Group đã cùng thảo luận, thống nhất một số vấn đề liên quan đến việc triển khai hợp tác trong thời gian tới và ký biên bản ghi nhớ./.