Tại buổi Lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của Công ty. Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và Khai thác Khoáng sản Thăng Long được thành lập cuối tháng 10-2008 với chức năng, nhiệm vụ chính là kinh doanh khai thác các loại quặng kim loại quý hiếm; tổ chức các dịch vụ buôn bán ô tô và xe có động cơ khác; vận tải hàng hóa, kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn và kinh doanh bất động sản… Ngày 5-12-2008, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký Quyết định số 3068/GP-UBND cấp phép cho Công ty triển khai Dự án Khai thác vàng sa khoáng tại khu vực Bản Ná, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai.

Những năm qua, Công ty luôn thực hiện nghiêm các quy định về khai thác khoáng sản, làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước gần 100 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho trên 100 lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, Công ty luôn tích cực đóng góp các quỹ từ thiện, làm tốt công tác an sinh xã hội và hỗ trợ xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng…

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và Khai thác Khoáng sản Thăng Long đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy nội lực, phát triển sản xuất trong các lĩnh vực thế mạnh, củng cố thương hiệu doanh nghiệp và tăng cường các mối quan hệ hợp tác với tỉnh; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo vì an sinh xã hội vì sự phát triển chung của tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, tập thể ban lãnh đạo, công nhân lao động Công ty vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ vì đã có thành tích trong công tác an sinh xã hội.