Phát biểu khai mạc hội thi, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Công ty 74, khẳng định: Những năm qua Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty 74 luôn nhận thức sâu sắc vấn đề sản xuất kinh doanh, cuộc sống công nhân, người lao động, về nâng cao chất lượng tay nghề đối với đội ngũ công nhân thu hoạch. Công ty đã thường xuyên quan tâm thực hiện công tác bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại tay nghề cho đội ngũ thợ cạo, duy trì có hiệu quả phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”.

cong ty 74 to chuc hoi thi tho gioi thu hoach mu cao su nam 2017
Các tuyển thủ dự thi thực hành cạo mủ trên cây cao su.
cong ty 74 to chuc hoi thi tho gioi thu hoach mu cao su nam 2017
Lãnh đạo đơn vị tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đợn vị tham gia hội thi.

Với phương châm “Giỏi lý thuyết, tốt thực hành”, tại hội thi các thí sinh sẽ đua tài ở 3 nội dung: Dụng cụ, lý thuyết, thực hành. Về phần thi lý thuyết, các thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm những hiểu biết về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cao su. Riêng phần thi thực hành, các thí sinh phải thực hiện cạo 100 cây trong thời gian 20 phút. Hội thi cũng là dịp tôn vinh những người thợ cạo và tạo điều kiện để người lao động giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng, nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả hội thi là cơ sở để Đảng ủy- Ban Giám đốc Công ty 74 đánh giá thực chất trình độ chuyên môn, chuyên ngành của cán bộ, công nhân, người lao động qua đó xác định kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp để nâng cao chất lượng sản xuất.

Công ty 74 hiện có gần 8.000ha cao su và hơn 3.500 công nhân lao động, trong đó có 1.427 lao động là người dân tộc thiểu số. Công ty 74 là một địa chỉ giúp thu hút, giải quyết việc làm cho người lao động là con em đồng bào DTTS lớn nhất trong Binh đoàn 15.