Năm 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ phường lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban chấp hành Đảng bộ phường đã chỉ đạo thực hiện ngay giai đoạn 2 dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Tân Thành, nhằm tạo động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đến nay, sau gần 5 năm đưa vào sử dụng, thương mại dịch vụ dọc 2 bên đường ngày càng phát triển, diện mạo đô thị và đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Cũng trong giai đoạn này, các công trình như Trạm Y tế, nhà lớp học của các trường học thuộc phường quản lý được quan tâm đầu tư đã góp phần giúp địa phương làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; giảm tỷ xuất sinh thô bình quân hàng năm đạt 0,1‰; duy trì kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 và phổ cập giáo dục THCS. Bà Đồng Thị Hương Sen, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Thành, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Việc đầu tư cơ sở vật chất rất là quan trọng, từ đó có đủ điều kiện cho các con học tập và phát triển toàn diện".

cong tac giam ngheo va dau tu xay dung co ban o tan thanh sau nhiem ky dai hoi dang da ps
Ban chấp hành Đảng bộ phường chỉ đạo thực hiện ngay giai đoạn 2 dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Tân Thành, nhằm tạo động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Đầu nhiệm kỳ, phường Tân Thành là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao so với các đơn vị phường, xã ở thành phố Thái Nguyên với 50 hộ, chiếm tỷ lệ 3,55%. Đáng chú ý, số hộ nghèo chủ yếu là người cao tuổi không có lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội; chủ hộ là người tàn tật, người mắc bệnh tâm thần mạn tính không có khả năng lao động chiếm tỷ lệ cao. Để hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đại hội đề ra, cấp ủy, chính quyền phường đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực như: đẩy mạnh vận động xóa nhà dột nát; giao nhiệm vụ cho các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội đang thực hiện tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội giải ngân nguồn vốn ưu đãi kịp thời, đúng đối tượng để các hộ có điều kiện tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Nhờ đó đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của phường chỉ còn 0,5%, vượt mục tiêu Nghị quyết đề ra là giảm còn 2%.

cong tac giam ngheo va dau tu xay dung co ban o tan thanh sau nhiem ky dai hoi dang da ps
Tỷ lệ hộ nghèo của phường chỉ còn 0,5%, vượt mục tiêu Nghị quyết đề ra là giảm còn 2%.

Trao đổi với phóng viên Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tân Thành cho biết: "Chúng tôi được tiếp cận nguồn vốn từ 600 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, chúng tôi đã giúp đỡ cho các hội viên tiếp cận nguồn vốn, trong đó đã giúp được 5 hội viên thoát nghèo". Bà Hoàng Thị Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tân Thành thông tin: "Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ phường Tân Thành tiếp tục thu hút các nguồn vốn vay, được ngân hàng ủy thác, để các hộ nghèo và hộ cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế. Thứ hai là về xây dựng cơ bản, thu hút các nguồn lực để mở rộng thu hút xây dựng các nhà văn hóa, nhất là sau khi sáp nhập các tổ dân phố, để có điều kiện sinh hoạt chính trị, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân".

cong tac giam ngheo va dau tu xay dung co ban o tan thanh sau nhiem ky dai hoi dang da ps
Tiếp tục thu hút các nguồn lực, mở rộng xây dựng các nhà văn hóa của phường.

Có thể thấy, để đạt được mục tiêu mà Nghị quyết đại hội đảng bộ phường lần thứ XV đã đề ra không chỉ đòi hỏi sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng bộ, điều hành của Chính quyền mà rất cần sự vào cuộc tích cực các tổ chức chính trị, xã hội cùng những giải pháp cụ thể, hiệu quả. Và quan trọng hơn cả là sự đồng lòng, nhất trí, ủng hộ tích cực từ phía người dân. Có như vậy khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, tạo tiền đề vững chắc để bước vào nhiệm kỳ mới 2020 - 2025./.