Ban đầu, môn bóng đá nam SEA Games chỉ cho phép những cầu thủ từ 22 tuổi trở xuống (sinh từ năm 1997 trở về đây) được phép tham dự. Tuy nhiên, nước chủ nhà Philippines đã đưa ra điều chỉnh về luật lệ.

cong phuong xuan truong bat ngo sang cua du sea games
Công Phượng hoàn toàn có thể tham dự SEA Games 30

Theo đó, mỗi đội U22 tham dự SEA Games sẽ được quyền đăng ký thêm 2 cầu thủ quá tuổi (U22+2) để tranh tài. Như vậy, điều này đã mở ra cơ hội cho những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Lâm… tranh tài ở giải đấu này.

Điều đó có nghĩa rằng đội U22 Việt Nam sẽ mạnh hơn trên hành trình chinh phục giấc mơ lần đầu tiên giành tấm huy chương vàng SEA Games.

Việc nới lỏng độ tuổi tham dự SEA Games cũng có lợi cho nhiều đội bóng khác, đặc biệt là Philippines. Trong những năm qua, lứa trẻ của Philippines không thực sự mạnh. Họ vẫn dựa chủ yếu vào những cầu thủ sinh ra ở châu Âu, có gốc gác Philippines để tranh tài.

HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp dẫn dắt đội U22 Việt Nam tranh tài ở SEA Games 30. Ban đầu, nhiệm vụ này được trao cho trợ lý Lee Jong Jin nhưng sau đó, thầy Park đã quyết định cầm quân để giúp Việt Nam cụ thể hóa giấc mơ săn vàng ở SEA Games.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng xem giải đấu này là cơ hội tập dượt, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020 (nếu Việt Nam vượt qua vòng loại). Đây là giải đấu quan trọng bởi nó quyết định tấm vé tham dự Olympic 2020.

Ngoài 2 cầu thủ quá tuổi, lứa U22 Việt Nam dự SEA Games có nhiều cầu thủ triển vọng như thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh…