Tối qua (8/11), Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Indonesia. Tiền đạo Công Phượng đã có một bàn thắng đóng góp vào chiến thắng của đội nhà. Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng cho đội tuyển quốc gia và hẳn nhiên đó là một cột mốc đáng chú ý. Chia sẻ cảm xúc về bàn thắng này, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai cho biết: "Tôi rất vui sau khi ghi được bàn cho đội tuyển quốc gia, nhưng vẫn ngủ ngon".

Trong những ngày gần đây, Xuân Trường liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng ở cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam khi anh liên tục được ra sân thi đấu cho Incheon. Xuân Trường cho biết, sự khác biệt giữa việc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nước nhà dưới màu áo tuyển quốc gia là rất khác biệt so với ở nước ngoài, bởi trong màu áo tuyển quốc gia thì sau lưng anh là cả triệu người hâm mộ thân thuộc.

cong phuong ngu ngon sau khi ghi ban cho dtvn

Lê Công Vinh vẫn giữ quyết định giã từ đội tuyển quốc gia sau AFF Cup 2016

Nhận được sự quan tâm nhiều nhất là đội trưởng Lê Công Vinh. Công Vinh chia sẻ, anh có dự định cán mốc 100 trận cho đội tuyển quốc gia trong năm 2016. Tuy nhiên, do một số lí do nên mục tiêu này chắc chắn không thể hoàn thành. Vào tối qua, trong lần ra sân của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, Công Vinh đã có 80 trận.

Trước đây Công Vinh cũng tiết lộ AFF Cup sẽ là giải đấu cuối cùng cho anh cho đội tuyển quốc gia. Dù cột mốc 100 trận sẽ không thể hoàn thành, nhưng tiền đạo gốc Nghệ An vẫn khẳng định quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, để nhường cơ hội cho lớp cầu thủ đàn em phát triển, trưởng thành.

Công Vinh cũng đánh giá rất cao lực lượng của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016, theo anh đây là đội tuyển có lực lượng mạnh và đồng đều nhất kể từ năm 2008, năm đội tuyển Việt Nam đã giành chiếc cúp vô địch.

Tại AFF Cup 2016, Việt Nam rơi vào một bảng đấu không dễ dàng. Nhiệm vụ người hâm mộ đặt cho thầy trò HLV Hữu Thắng đương nhiên phải vượt qua vòng bảng. Nếu thi đấu tốt, vào bán kết xa hơn là chung kết, Việt Nam có khả năng cao sẽ phải đụng độ với ĐKVĐ Thái Lan. Biết bao năm qua, đội bóng xứ chùa Vàng là đối thủ nặng ký cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Công Vinh cho biết, tuyển Việt Nam rất tự tin khi đối đầu với người Thái. Công Vinh chia sẻ thẳng thắn rằng đối thủ có một nền bóng đá phát triển hơn chúng ta hiện nay. Nhưng điều đó không thực sự có ý nghĩa khi hai đội bước vào trận cầu ở vòng knoc-out, bởi với những vòng đấu như thế này, mọi chuyện có thể xảy ra và đội được đánh giá mạnh hơn chưa phải bao giờ cũng thắng. Nhìn chung, theo Công Vinh, nếu đụng độ Thái Lan, cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai.

Cũng vào sáng nay 9/11, VTV đã công bố bản quyền truyền hình của AFF Cup 2016. Theo đó, Đài THVN có kế hoạch phát sóng toàn bộ 18 trận đấu của giải AFF Suzuki Cup 2016.