Dù mới chân ướt chân ráo tới Bỉ nhưng Công Phượng được chào đón tại Sint-Truidense. Đội bóng nước Bỉ có nhiều cầu thủ người Nhật Bản, vì thế Công Phượng đã làm quen rất nhanh. Thậm chí chân sút mang áo số 15 đã cười nói rất vui với các đồng đội mới trong ngày ra mắt.

Trước đó, Công Phượng bay từ Tân Sơn Nhất tới Bỉ sáng 12/7. Chuyến bay của tiền đạo quê Đô Lương mất hơn 13 tiếng đồng hồ mới tới nơi (quá cảnh tại Pháp).

cong phuong chinh thuc ra mat cac dong doi moi tai bi
Công Phượng (phải) ra mắt các đồng đội mới tại Sint-Truidense

Khoảng 3h sáng 13/7 (giờ Việt Nam), fanpage Sint-Truidense đăng tải bức hình Công Phượng check-in tại thủ đô Brussels, Bỉ cùng lời chào: "Nhìn xem ai đã tới Bỉ này".

Đại diện CLB Sint Truident đã đón Công Phượng tại ga xe lửa Bruxells sau đó đưa anh về CLB an toàn. Đi cùng Công Phượng trong chuyến sang châu Âu lần này có một trợ lý người Hàn Quốc của công ty đại diện do Lee Dong Jun quản lý. Đây cũng chính là người đại diện của HLV Park Hang Seo.

Theo kế hoạch, giải VĐQG Bỉ vào ngày 27/7, gặp CLB Royal Excel Mouscron. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng Công Phượng sẽ được ra sân ngay trận đầu mùa giải, để ghi điểm với BHL đội bóng mới, qua đó mở ra cơ hội thi đấu thành công tại Bỉ.

Ngày hôm qua, tờ Het Nieuwsblad (Bỉ) cho hay, CLB Sint-Truidense đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo người Brazil, Alan Goncalves Sousa. Nhiều khả năng, Alan Goncalves Sousa sẽ cập bến CLB Bỉ trong tuần này.

Chân sút 22 tuổi chuyển tới CLB Sint-Truidense từ CLB Vejle Boldklub của Đan Mạch. Sau 70 trận cho CLB này, anh đã ghi 21 bàn thắng và có 15 đường kiến tạo thành bàn.

Như vậy, trong đội hình đội bóng Bỉ đang có 6 tiền đạo là Wolke Janssens (người Bỉ), Kosuke Kinoshita (người Nhật Bản), Duckens Nazon (người Haiti), Yohan Boli (người Bờ Biển Ngà), Nguyễn Công Phượng (người Việt Nam) và Alan Goncalves Sousa (người Brazil).