Cuối cùng thì chuyện xuất ngoại của Công Phượng cũng đã được CLB HA Gia Lai xác nhận. Theo đó, không phải là Pháp, mà đội bóng phố Núi đã đưa tiền đạo số 1 đội bóng phố Núi sang Bỉ, đầu quân cho CLB Sint-Truidense – đội bóng xếp hạng 7 giải VĐQG mùa trước.

Trưởng đoàn bóng đá HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh cho biết, sau khi chia tay Incheon, Công Phượng được nhiều đội bóng để ý. Sau khi xem xét các đề nghị, HA Gia Lai đã quyết định lựa chọn Sint-Truidense là điểm đến của cầu thủ này.

cong phuong canh tranh cung 5 tien dao khung o doi bong bi
Công Phượng canh tranh với nhiều tiền đạo xuất sắc ở đội bóng Bỉ

CLB Sint-Truidense chính là đội bóng mà cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl (Áo) từng khoác áo. Ông chơi ở vị trí tiền đạo và ghi 33 bàn sau 66 trận trong khoảng thời gian 1972-1974. Vì thế, nhiều nguồn tin cho rằng, chính HLV Alfred Riedl đã đã giới thiệu cho Công Phượng và HA Gia Lai trong thương vụ này.

Thông tin từ HA Gia Lai, ngày 5/7 tới đại diện các bên sẽ đặt vào bút ký trong lễ công bố hợp đồng tại TP HCM. Bầu Đức sẽ trực tiếp tham dự lễ ký kết này, đồng thời tiễn Công Phượng lên đường may mắn.

Đây không phải là lần đầu tiên bầu Đức tiễn cầu thủ HA Gia Lai ra nước ngoài thi đấu, nhưng chưa lần nào ông bầu phố Núi được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Lần lượt Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đều không thành công khi chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Điều này càng khiến bầu Đức quyết tâm cho các cầu thủ xuất sắc nhất tìm kiếm cơ hội thi đấu ở các nền bóng đá phát triển.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, dù là một trong những chân sút hàng đầu của Việt Nam nhưng sự cạnh tranh của Công Phượng ở Bỉ sẽ rất khó khăn. Tại Sint Truidense, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với… 5 tiền đạo khác, và tất cả đều rất khủng.

Đầu tiên phải kể đến cầu thủ đắt giá nhất là Yohan Boli (Bờ Biển Ngà, 2,7 triệu euro), đội trưởng Jordan Botaka (Congo, 1,35 triệu euro), tiền đạo Duckens Nazon (Pháp, 315 nghìn euro), Kosuke Kinoshita (Nhật, 315 nghìn euro), Wolke Janssens (Bỉ, 225 nghìn euro).

Công Phượng là cầu thủ có giá trị thấp nhất trong đội hình Sint Truidense (150 nghìn euro), theo đánh giá của trang Transfermkart.

Với việc phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ có thể hình, thể lực lẫn tư duy chiến thuật trội hơn, tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình Sint Truidense đối với Công Phượng rõ ràng được dự báo không dễ, thậm chí còn khốc liệt hơn cả ở Nhật Bản và Hàn Quốc mà tiền đạo đội tuyển Việt Nam từng thử sức.