Các kỹ sư của Ford đang trong quá trình nghiên cứu, thử nghiệm hệ thống phát hiện ổ gà thông minh. Nhằm đưa ra những giải pháp xử lý chủ động cho người lái, giảm độ xóc cho xe và điều khiển hệ thống treo hoạt động hiệu quả hơn.

cong nghe mien nhiem o ga cho oto
Ôtô Ford trong tương lai sẽ chủ động hơn trước những ổ gà xuất hiện trên đường. Ảnh: Carscoops.

"Một bản đồ ổ gà "ảo" hiển thị trên màn hình ở khoang lái, chỉ ra các nguy cơ trước mắt và gửi cảnh báo đến tài xế", Uwe Hoffmann, kỹ sư Ford giải thích. "Ôtô trang bị các cảm biến để phát hiện ổ gà, và bây giờ chúng tôi muốn nâng cấp tính năng này lên một tầm cao mới".

Thực tế, một vài mẫu xe của Ford như Mondeo, S-Max và Galaxy đã trang bị các cảm biến, hoạt động cùng với hệ thống giảm xóc tự điều chỉnh. Mục đích giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc cho hệ thống treo trước những tình huống bất ngờ do ổ gà trên đường."Một bản đồ ổ gà "ảo" hiển thị trên màn hình ở khoang lái, chỉ ra các nguy cơ trước mắt và gửi cảnh báo đến tài xế", Uwe Hoffmann, kỹ sư Ford giải thích. "Ôtô trang bị các cảm biến để phát hiện ổ gà, và bây giờ chúng tôi muốn nâng cấp tính năng này lên một tầm cao mới".

Các kỹ sư Ford tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển đặt ở Đức đang tìm hiểu cách sử dụng camera và các thiết bị kết hợp khác để tạo ra một hệ thống chi tiết các ổ gà. Lưu trữ chúng dưới dạng tương tự "điện toán đám mây", nơi tài xế có thể truy cập và tải về dễ dàng.