Tối 23/9, tại chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane của Lào, hàng trăm tăng ni, phật tử, cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây đã tổ chức Lễ cầu siêu, tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tham dự lễ cầu siêu còn có các nhà sư của Liên minh Phật giáo Lào thủ đô Vientiane.

cong dong nguoi viet o lao cau sieu cho chu tich nuoc tran dai quang
Các nhà sư Chùa Phật Tích, Lào, cầu siêu cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Quang, trụ trì chùa Phật Tích, cho biết đã thành truyền thống, hằng năm Chủ tịch nước Trần Đại Quang đều gửi thư chúc Tết Trung thu tới thiếu nhi, nhi đồng ở cả trong và ngoài nước. Năm nay trước khi qua đời, Chủ tịch nước cũng đã gửi thư chúc Tết Trung thu tới các cháu thiếu nhi, nhi đồng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch nước đối với thế hệ trẻ. Chủ tịch nước ra đi để lại tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn đối với tăng ni, phật tử và cộng đồng người Việt ở thủ đô Vientiane nói riêng và trên cả nước Lào nói chung.

Trong không khí trang nghiêm, chư tăng, phật tử hai nước Lào - Việt Nam và cộng đồng người Việt ở thủ đô Vientiane đã cùng cầu nguyện cầu mong cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tịnh độ, siêu thoát.

cong dong nguoi viet o lao cau sieu cho chu tich nuoc tran dai quang
Đồng bào Phật tử tại Vientiane cầu siêu cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

“Trong điều kiện sức khỏe không tốt như vậy mà Chủ tịch nước vẫn viết thư chúc tết trung thu các cháu thiếu nhi, phải nói là chúng tôi rất xúc động. Đồng bào Phật tử, đặc biệt là các cháu thiếu nhi cũng rất xúc động. Mọi người đồng tâm nhất trí làm Lễ cầu siêu với tất cả lòng chân thành, hết tâm lực. Cầu mong cho chân linh Bác Trần Đại Quang sớm cao đăng Phật quốc” - Thượng tọa Thích Minh Quang nói./.