Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức cuộc thi
Cuộc thi sẽ được tổ chức làm 2 vòng, dự kiến tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi vào dịp tổng kết năm học 2019 – 2020.

Thời gian qua, một số hành vi, vi phạm về đạo đức nhà giáo được đăng tải trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, danh dự nhà giáo và uy tín của ngành giáo dục. Bởi vậy xây dựng môi trường văn hóa trong giao tiếp ứng xử của giáo viên đã trở thành vấn đề cấp bách trong mỗi nhà trường. Đối với trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc, rèn luyện đạo đức trong giáo viên và học sinh luôn là điểm sáng của ngành nên Bộ đã chọn nhà trường làm nơi phát động cuộc thi ý nghĩa này trên phạm vi toàn quốc.

“Thầy cô trong mắt em” sẽ là những Video clip ghi lại những khoảnh khắc chân thực về hình ảnh các thầy, cô đã để lại ấn tượng tốt đẹp, tác động tích cực tới việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và trong cuộc sống của mỗi học sinh, sinh viên. Đó còn là những câu chuyện cảm động, những nét đẹp trong văn hóa ứng xử học đường của thầy cô và những tấm gương gương mẫu, tận tụy hết lòng vì học sinh thân yêu.

Cuộc thi sẽ được tổ chức làm 2 vòng, dự kiến tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi vào dịp tổng kết năm học 2019 – 2020.

Giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ là một chiến lược quan trọng của quốc gia mà trọng trách lớn được đặt trên vai những nhà giáo. Vì vậy, thầy cô giáo chính là tấm gương để học sinh noi theo. Khi tấm gương ấy thực sự trong sáng, thì những tiêu cực sẽ hạn chế và sớm bị loại trừ. Cuộc thi “Thấy cô trong mắt em“ cần được lan tỏa để xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên một số giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.