Người đứng đầu chính quyền thành phố đưa ra chỉ đạo sau cuộc họp với Thường trực UBND TP, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp về việc ban hành quy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong giao Sở Nội vụ rà soát tổng thể quy định của pháp luật, cập nhật ý kiến góp ý để hoàn chỉnh dự thảo trình UBND TP ký ban hành trước ngày 25/12.

cong chuc tphcm duoc mac quan jean ao thun trong gio lam viec

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại UBND quận 1

Theo dự thảo được Sở Nội vụ trình trước đó, thành phố quy định trong giờ làm việc, cán bộ, công chức không được mặc quần jean, áo thun, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của đơn vị.

Trang phục của nam là quần tây áo sơ mi; nữ là quần tây, váy dài ngang gối trở xuống, áo sơ mi có tay, áo dài truyền thống, comple.

Cán bộ công chức không được nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt khi giao tiếp, làm việc, đồng thời không được tự ý phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu không đúng thẩm quyền.

Bên cạnh đó, cán bộ công chức không uống bia rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc , ngày trực; không hút thuốc lá trong khuôn viên của trụ sở cơ quan, phòng làm việc, phòng họp và hội trường.

Trong giờ làm việc, công chức không được đeo tai nghe, nghe nhạc, chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân... Ngoài ra, không được truy cập các trang mạng có nội dung không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ...