cong bo website che tich hop truy xuat nguon goc
Việc ra đời website chè tích hợp truy xuất nguồn gốc tỉnh Thái Nguyên là công cụ quan trọng giúp tỉnh kiểm soát nguồn gốc sản phẩm trà.

Tỉnh Thái Nguyên là địa phương có thế mạnh về sản xuất, chế biến chè chất lượng cao. Tuy nhiên giá trị, sức cạnh tranh của sản phẩm chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế. Công tác quản lý, xây dựng và phát triển thương hiệu còn gặp nhiều khó khăn, một số sản phẩm chè trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được gắn mác Trà Thái Nguyên, ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng và niềm tin của người tiêu dùng.

Chính vì vậy, việc ra đời Website chè tích hợp truy xuất nguồn gốc tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ Thainguyentea.gov.vn là công cụ quan trọng giúp tỉnh kiểm soát nguồn gốc sản phẩm trà, phân biệt hàng thật, hàng giả, nâng cao thương hiệu hàng hóa, hướng tới xuất khẩu bền vững.

Đăng ký và truy cập Website này, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ được cung cấp thông tin về đặc điểm cây chè và các vùng chè Thái Nguyên, nghệ thuật thưởng trà, chi tiết thông tin về các sản phẩm trà đã được phê duyệt cấp mã truy xuất QR code của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề chế biến chè tỉnh Thái Nguyên để từ đó lựa chọn những sản phẩm trà phù hợp, uy tín và chất lượng