Theo quyết định của Kiểm toán Nhà nước, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2017 tại Báo cáo kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư 5 dự án thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên. Nội dung kiểm tra gồm: việc lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các đơn vị về thực hiện kiến nghị kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước; tình hình thực hiện đối với tất cả các kiến nghị kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước; xác định những kiến nghị kiểm toán đơn vị đã thực hiện được và những kiến nghị chưa thực hiện được kèm theo những bằng chứng cụ thể, xác định rõ nguyên nhân và đưa ra hướng khắc phục; việc chấp hành thời gian báo cáo kết quả thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước. Thời gian kiểm toán từ ngày 30/7 đến hết ngày 1/8/2018.

Ngoài kiểm tra theo hình thức tổ chức kiểm tra tại đơn vị được kiểm toán là Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Kiểm toán Nhà nước cũng kiểm tra theo hình thức yêu cầu báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán đối với Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng và quản lý dự án trực thuộc UBND thị xã Phổ Yên và Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Phú Bình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan phối hợp tạo mọi điều kiện thuận lợi; đồng thời cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu, thông tin liên quan cho Đoàn kiểm tra. Đồng chí cũng đề nghị Đoàn kiểm tra qua quá trình làm việc sẽ chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại để các cơ quan, đơn vị của tỉnh rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục, qua đó góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.