cong bo du thao bao cao ve kiem tra cac cong tac lien quan den phong chong tham nhung
Toàn cảnh hội nghị

Theo Dự thảo Báo cáo của Đoàn công tác, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã kịp thời tổ chức, quán triệt, triển khai thực hiện và sơ kết, tổng kết các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng; ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng; tích cực kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng, trong đó có nội dung về thu hồi tài sản thất thoát, chiếm đoạt; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thi hành án; tích cực tổ chức thi hành án để thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế; tỷ lệ thu hồi tài sản trong các vụ việc có điều kiện thi hành án đạt khá cao (89,6%). Công tác phối hợp giữa các cơ quan: Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, cơ quan Thi hành án dân sự và các cơ quan có liên quan trong công tác thu hồi tài sản được tăng cường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có ý kiến đóng góp nhằm làm rõ một số nội dung trong dự thảo báo cáo về: công tác thu hồi tài sản trong giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử các vụ án; công tác xác minh, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản phục vụ việc thi hành án; sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác thu hồi tài sản.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Thái Nguyên đối với công tác này. Đồng chí yêu cầu các thành viên trong Đoàn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến để bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống tham nhũng; chỉ đạo kịp thời những vụ việc phức tạp, khó khăn, vướng mắc về thu hồi tài sản; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng trong đó có nội dung về thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng, kinh tế...

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm và những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hòa bình đối với tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí khẳng định ngay sau khi Đoàn có báo cáo kết quả chính thức, Thường trực Tỉnh ủy sẽ yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo chi tiết về những vấn đề được nêu ra, trong đó chỉ rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng tập thể cấp ủy, cơ quan, cá nhân và có đề xuất hình thức xử lý. Đồng chí cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tạo điều kiện tốt nhất, cung cấp số liệu chính xác để Đoàn công tác thực hiện kiểm tra việc thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trên địa bàn tỉnh./.