Đến nay, nhóm các trường xét tuyển đại học (ĐH) phía Nam có 86 trường đăng ký xét tuyển chung. Hiện nay, ĐH Quốc gia TP HCM và trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM là 2 đơn vị chủ trì việc tập hợp số liệu thí sinh đăng ký nguyện vọng, thực hiện các công đoạn chạy phần mềm lọc thí sinh ảo.

cong bo diem chuan xet tuyen vao cac truong dai hoc phia nam
Các trường đại học tư vấn chọn ngành nghề cho thí sinh

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM cho biết, sau khi Bộ GD-ĐT cung cấp số liệu thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, từ ngày 3 đến 5/8, nhóm các trường xét tuyển ĐH phía Nam sẽ bắt đầu chạy phần mềm sàng lọc thí sinh ảo. Cứ 2 tiếng/lần, nhóm các trường xét tuyển ĐH phía Nam cập nhật thống kê số lượng thí sinh đăng ký vào các trường trong nhóm.

Dự kiến, trong tối 5/8 và ngày 6/8, nhóm các trường xét tuyển ĐH phía Nam sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường và ngành học. Trên website của từng trường cũng sẽ công bố điểm chuẩn của các ngành nên thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm.

Năm nay, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM có 4.800 chỉ tiêu. Sau khi thay đổi nguyện vọng, số lượng đăng ký nguyện vọng của thí sinh vào trường đã tăng từ 55.000 đến 60.000.

Nếu như năm 2017, điểm chuẩn vào các ngành của trường từ khoảng 25 đến 25,5 điểm thì năm nay, có thể giảm từ 2-3 điểm vì đề thi năm nay khó hơn.

Dự báo về điểm chuẩn xét tuyển vào các trường ĐH phía Nam, ông Đỗ Văn Dũng cho biết, điểm chuẩn của các trường phụ thuộc rất lớn vào số lượng thí sinh đăng ký vào trường và ngành học. Ngoài ra, đề thi năm nay khó hơn năm ngoái nên điểm chuẩn vào các trường có thể giảm từ 2- 4 điểm./.