Liên quan đến vụ “Nổ súng ở huyện Củ Chi, nhiều người thương vong” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 7-2, Công an TPHCM đã mời làm việc với bà Tr.Th.K.Th. (33 tuổi, là vợ của nghi phạm Tuấn “Khỉ”), bà H.Th.Th. (45 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi), Ng.Th.Tr. (48 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) để lấy lời khai làm rõ một số nội dung.

Bên cạnh đó, công an cũng đã mời làm việc lấy lời khai những người có mặt tại khu vực xảy ra vụ án là vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM.

Sau khi lấy lời khai của vợ Tuấn “Khỉ” và nhiều người khác, công an tạm thời cho về nhà. Hiện Công an TPHCM đề nghị người dân hỗ trợ cung cấp thông tin giúp lực lượng công an truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn, không che giấu, chứa chấp đối tượng.

Như Báo SGGP đã thông tin, vào các ngày 29 và ngày 30-1, trên địa bàn huyện Củ Chi, TPHCM xảy ra vụ án “Giết người; cướp tài sản; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 30-1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "Khỉ", Tuấn Thuỷ) về tội “Giết người; cướp tài sản; tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Đặc điểm đối tượng Lê Quốc Tuấn: Cao 1,66m, nặng khoảng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 02cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam. Vũ khí đối tượng sử dụng gây án là súng AK dạng báng xếp, có khả năng đối tượng có mang theo người.

Hiện các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an TPHCM đang tổ chức các biện pháp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến các địa phương khác ẩn náu và gây án.

Để nhanh chóng, kịp thời truy bắt đối tượng, Công an TPHCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Nếu phát hiện thông tin về đối tượng và phương tiện có đặc điểm nêu trên đề nghị thông báo ngay đến Công an TPHCM và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (đồng chí Nguyễn Đăng Nam – Trưởng phòng PC02, số điện thoại 0909.262.363 và đồng chí Lê Ngọc Phương – Phó Cục trưởng C02, số điện thoại 0903.005.261) để phối hợp.

Công an TPHCM kêu gọi các đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật./.