cong an huyen phu binh thu giu gan 70kg phao cac loai
Công an huyện Phú Bình kiểm tra số tang vật thu giữ được

Vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 12/8, tổ công tác Công an huyện Phú Bình phối hợp với Công an thị trấn Hương Sơn đang tiến hành tuần tra tại khu vực tổ dân phố Mỹ Sơn, thị trấn Hương Sơn thì phát hiện 3 thanh niên đi 3 xe máy có dấu hiệu khả nghi. Tiến hành kiểm tra tổ công tác phát hiện 3 thanh niên gồm: Trần Phú (sinh năm 1987) và Trần Đức Tài (sinh năm 1993, là em ruột của Phú) trú tại thôn Cầu Đá, xã An Thượng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang và Trần Trung Đức (sinh năm 1995), trú tại thôn Tân Vân, xã An Thượng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đang vận chuyển 69,5kg pháo các loại đi tiêu thụ.

Theo đó, Phú và Đức mỗi người chở 01 bao tải bên trong có 18 bệ pháo hình hộp chữ nhật, mỗi hộp có 36 ống pháo hình trụ. Trọng lượng pháo thu được của Phú và Đức lần lượt là 25,5 kg và 25kg; Tài chở 01 bao tải trên trong có 202 quả pháo trứng, trọng lượng 8kg và 7 bánh pháo, trọng lượng 11 kg.

Tại cơ quan Công an huyện Phú Bình, Phú và Tài khai nhận vào đầu tháng 8 hai anh em chung tiền mua pháo về để bán. Khoảng 21 giờ ngày 13/8, Tài nhận được đơn hàng của một người không rõ tên tuổi địa chỉ ở Phú Bình hỏi mua pháo. Tài rủ Trần Trung Đức cùng vận chuyển pháo đi tiêu thụ. Đến khu vực tổ dân phố Mỹ Sơn thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Phú Bình đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật./.