con trai tong thong indonesia chinh thuc ra tranh cu thi truong
Gibran Rakabuming Raka, con trai cả của đương kim Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Nguồn: liputan6.com)

Ngày 12/12, Gibran Rakabuming Raka, con trai cả của đương kim Tổng thống Indonesia Joko Widodo, đã khởi hành tới Semarang, thủ phủ tỉnh Trung Java, để đăng ký tranh cử thị trưởng thành phố Solo.

Phát biểu trước khoảng 1.000 người ủng hộ tập trung tại Solo, chính trị gia trẻ tuổi thuộc Đảng Dân chủ Đấu tranh Indonesia (PDI-P) cầm quyền này cam kết sẽ dẫn dắt thành phố quê nhà tới một "bước nhảy vọt."

Ông Gibran nhấn mạnh: "Chúng ta tập trung ở đây không chỉ để tiễn tôi tới Semarang. Chúng ta còn bị ràng buộc bởi một giấc mơ chung đó là tạo một bước tiến lớn cho Solo."

Có mặt tại buổi lễ bên cạnh con trai và con dâu, Đệ nhất phu nhân Iriana Widodo đã chúc phúc và bày tỏ hy vọng rằng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ với con trai mình.

Tổng thống Joko Widodo bắt đầu sự nghiệp chính trị với tư cách là thị trưởng thành phố Solo trong hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Năm 2012, ngay trước khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai, ông Widodo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thống đốc ở Jakarta và đảm nhiệm chức vụ này chỉ trong 2 năm trước khi được bầu làm tổng thống.

Ông Widodo có 3 người con, trong đó “cậu cả” Gibran sinh năm 1987, tốt nghiệp Viện nghiên cứu Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) năm 2007 và Đại học UTS Insearch (Australia) năm 2010./.

(Vietnam+)