Theo AP, ngay sau khi vụ tấn công khủng bố ở London diễn ra đêm 22/3 khiến 5 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương, con trai của ông Trump là Donald Trump Jr. đã chia sẻ trên Twitter tuyên bố của ông Khan trong cuộc phỏng vấn được tờ independent của Anh đăng tải ngày 22/9/2016.

con trai ong trump gay tranh cai khi chi trich thi truong london

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở London. Ảnh: Reuters

Nội dung đoạn Tweet nêu rõ: “Hẳn là ông đang đùa phải không?!: Chính Thị trưởng London Sadiq Khan từng nói rằng, các cuộc tấn công khủng bố là một phần của việc sống trong các thành phố lớn”.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn diễn ra sau vụ đánh bom tại thành phố New York hồi tháng 9/2016 nói trên, Thị trưởng London Sadiq Khan từng tuyên bố, các cuộc tấn công khủng bố “là một phần của việc sống trong các thành phố lớn”.

Cũng theo ông Khan, vụ đánh bom ở New York khiến ông “thức trắng một đêm” và nhận ra rằng, các thành phố “phải luôn sẵn sàng đối phó với các vụ tấn công tương tự ngay cả khi bị bất ngờ nhất. Chúng ta phải luôn tỉnh táo và các bạn cần phải ủng hộ lực lượng cảnh sát trong việc thực thi công việc cực kỳ khó khăn này”.

Gần như ngay lập tức, Nghị sĩ Quốc hội Anh Wes Streeting đã lên tiếng chỉ trích nội dung Tweet của Donald Trump Jr và gọi ông này là “một nỗi hổ thẹn”. Ông Streeting cũng cáo buộc Donald Trump Jr “lợi dụng vụ tấn công khủng bố này vào mục đích chính trị”.

Trong khi đó, phóng viên tờ Evening Standard Pippa Crerar, người thực hiện cuộc phỏng vấn với ông Khan hồi tháng 9/2016 đã lên tiếng bảo vệ Thị trưởng London: “Tôi chính là người phỏng vấn ông Khan sau vụ tấn công khủng bố ở New York. Thị trưởng Khan đã rất thực tế khi nói rằng, các thành phố phải chuẩn bị cho việc này. Chính quyền sẽ bị coi là thất bại nếu làm theo cách khác”.

Phóng viên kênh Channel 4 News Ciaran Jenkins cũng lên tiếng chỉ trích con trai của ông Trump: “Việc ông chia sẻ nội dung Tweet có tác dụng gì hả ông Donald Trump Jr? Ông đã đọc thông tin gì liên quan đến vụ việc này trước khi chỉ trích Thị trưởng London chưa?”.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn phóng viên CNN, Thị trưởng London Khan tuyên bố: “Tôi sẽ không đáp trả nội dung Tweet của ông Donald Trump Jr bởi tôi có nhiều việc quan trọng hơn phải làm trong 24 giờ qua”.

Cũng theo Thị trưởng London Khan: “Những kẻ khủng bố không thể chấp nhận nổi một thực tế rằng, các thành phố lớn như London, New York và Paris có rất nhiều cộng đồng khác nhau cùng sinh sống hòa bình”.

Trước đó, sau khi vụ tấn công khủng bố tại London diễn ra, Thị trưởng London Khan tuyên bố: “Người dân London sẽ không bao giờ cúi đầu trước khủng bố. Tôi muốn trấn an người dân London và các du khách đến đây rằng, họ đừng nên quá sợ hãi.

London vẫn là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới, một trong những thành phố vĩ đại nhất trên thế giới. Chúng tôi luôn sát cánh cùng nhau để đối phó với những kẻ âm mưu làm hại chúng ta và phá hoại cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi đã làm như vậy và sẽ luôn làm như vậy”.

Ông Sadiq Khan là Thị trưởng Hồi giáo đầu tiên của London và cũng là người phản đối Tổng thống Trump kịch liệt. Thị trưởng London từng gọi ông Trump là “kẻ hợm hĩnh” và yêu cầu Thủ tướng Anh Theresa May hủy chuyến thăm của ông Trump đến Anh./.