Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng 7/5, một nhóm người đi vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tấn công một bệnh nhân vừa được cấp cứu.

Ông Lê Thăng Đức, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xác nhận có sự việc trên xảy ra. Hiện bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện.

"Tôi đã nghe báo cáo, khoảng 4h sáng 7/5, khi một bệnh nhân vào cấp cứu thì một nhóm người đi vào bệnh viện tấn công bệnh nhân. Sau khi gây án, nhóm người lên xe tẩu thoát. Hiện bệnh viện đã trình báo sự việc lên công an phường để điều tra, làm rõ vụ việc. Bệnh nhân bị tấn công đã được các bác sĩ tại bệnh viện cấp cứu nên kịp thời qua cơn nguy kịch” – ông Đức thông tin.

con do hanh hung benh nhan tai benh vien dai hoc y ha noi
Qua trường hợp này, bệnh viện đã siết chặt an ninh bệnh viện hơn để bệnh nhân yên tâm điều trị trong Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trước đó, cách đây đúng 1 tháng (ngày 7/4), tại Hà Nội, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tổ chức hội nghị tăng cường an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Công an và lãnh đạo các bệnh viện lớn trên cả nước và Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2017, đã có hàng chục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào bệnh viện hành hung, đe dọa y, bác sĩ, gây rối làm mất an ninh trật tự tại bệnh viện.

Để đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế trong thời gian tới, Bộ Y tế đề nghị các Bộ, ngành liên quan tăng cường phối hợp để đảm bảo an toàn cho cả nhân viên y tế và người bệnh giúp bệnh viện ngăn chặn tình trạng nạn "cò" níu kéo người bệnh, nạn côn đồ tấn công bệnh viện hoặc nạn trộm cắp, móc túi, bắt cóc trẻ em./.