Theo một thông cáo báo chí từ Phòng Dịch vụ Thông tin của đặc khu này: "Chủ tịch Hội đồng Lập Pháp đã chỉ thị cuộc họp của Hội đồng dự kiến diễn ra lúc 11 giờ trưa ngày hôm nay (12/6) sẽ thay đổi thời gian. Các thành viên tham gia thảo luận sẽ được thông báo về thời gian cuộc họp sau".

co quan lap phap hong kong hoan thao luan du luat dan do
Phòng họp của Hội đồng Lập pháp Hong Kong vắng vẻ. Ảnh: CNN

Trong khi các con đường dẫn đến tòa nhà nơi diễn ra cuộc họp đều chật cứng những người biểu tình thì tại phòng họp của Hội đồng Lập pháp lại vô cùng vắng vẻ.

Dự luật dẫn độ nhằm đưa các nghi phạm sang Trung Quốc đại lục xét xử đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dân. Hàng nghìn người tham gia biểu tình ở Hong Kong sáng 12/6 đến từ nhiều thành phần khác nhau. Dự luật dự kiến sẽ trải qua vòng 2 của phiên thảo luận với Hội đồng Lập pháp 70 thành viên vào ngày hôm nay đã không diễn ra. Chủ tịch cơ quan này, ông Andrew Leung cho biết ông sẽ lùi thời gian thảo luận về dự luật thêm 61 tiếng nữa, nghĩa là dự luật này có thể sẽ được đưa ra để bỏ phiếu ngày 20/6.

Các nhà chức trách Hong Kong đã kêu gọi người dân kiềm chế "các hành động cực đoan" sau khi hàng trăm doanh nghiệp nhỏ tuyên bố sẽ đóng cửa ngày 12/6. Một người biểu tình tên là Sunny Chan, 18 tuổi cho biết nhiều người xuống đường ngày hôm nay bởi chính phủ không chú ý đến cuộc biểu tình rầm rộ của họ ngày 9/6 với hơn 1 triệu người tham gia nhằm phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi./.