co quan an toan giao thong my vao cuoc dieu tra xe hyundai va kia

Theo hãng tin Reuters, NHTSA mở cuộc điều tra này xuất phát từ đơn kiến nghị của Trung tâm An toàn Ô tô. Trung tâm này đã điều tra một số mẫu xe Hyundai và Kia về nguy cơ cháy từ năm 2007 và cuộc điều tra gần đây nhất là với các mẫu Kia Optima và Sorento phiên bản 2011-2014, Kia Soul phiên bản 2010-2015, Hyundai Sonata và Santa Fe phiên bản 2011-2014.

Các cơ quan này được cho là đã nhận được thông tin về hơn 3.000 vụ cháy xe Hyundai và Kia, khiến hơn 100 người bị thương.

NHTSA bắt đầu tiến hành điều tra sau khi phân tích thông tin do các nhà sản xuất khác cung cấp, các đơn kiện của khách hàng và một số nguồn khác. Từ năm 2015, hơn 2,3 triệu xe Hyundai và Kia đã bị triệu hồi để xử lý nguy cơ cháy động cơ. Trong số này có hơn 570.000 chiếc Sonata và Santa Fe, cùng với 618.000 chiếc Optima, Sorento, và Sportage.

NHTSA cho biết cuộc điều tra mới này không chỉ giới hạn ở các bộ phận động cơ và có thể bao gồm các hệ thống và bộ phận khác của xe.

Hyundai cho biết hãng đang hoàn toàn hợp tác với NHTSA.

Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà điều tra, tập trung vào cách thức hãng tiến hành triệu hồi xe do nguy cơ cháy. Hồi cuối năm ngoái, các công tố viên liên bang cho biết đã tiến hành điều tra hình sự với Hyundai và Kia để xem hai hãng có thực hiện việc triệu hồi xe đúng quy trình không.

Ngoài ra, Tổng chưởng lý bang Connecticut - ông William Tong mới đây cho biết một số bang của Mỹ đang điều tra hai công ty về việc không trung thực khi báo cáo về các vụ cháy xe.

Tháng trước, Hyundai và Kia cho biết sẽ tiến hành nâng cấp phần mềm cho 3,7 triệu xe chưa được triệu hồi.