Chiều 16/5, tại trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng diễn ra cuộc họp giải quyết vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đánh học sinh trong giờ kiểm tra.

co giao danh lien tiep hoc sinh o hai phong hoi han trong nuoc mat
Cuộc họp giải quyết vụ việc cô giáo đánh học sinh ở Hải Phòng trong giờ kiểm tra

Phụ huynh học sinh Hoàng Gia Đ. (lớp 2A7) bị cô Thu Trang đánh vào đầu và chân cho biết, hiện nay, sức khỏe của cháu chưa được ổn định. Khi nhắc đến sự việc, cháu tỏ ra rất buồn và lo lắng. Từ khi xảy ra sự việc, gia đình vẫn chưa cho cháu tới lớp.

Theo phụ huynh học sinh Đ., sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã yêu cầu nhà trường cho xem lại camera ghi hình cô giáo đánh con mình và yêu cầu có phương hướng giải quyết đối với vụ việc này. Tuy nhiên, sau 48h, gia đình cũng không nhận được thông tin, phương hướng giải quyết như thế nào.

“Gia đình đã đưa cháu đi khám nhưng điều chúng tôi quan tâm là cũng không thấy động thái cụ thể hay có phương hướng giải quyết tích cực gì từ phía cô giáo. Vì vậy, đến hết ngày 14/5, gia đình phải cần đến tiếng nói có trọng lượng hơn từ cơ quan bảo vệ trẻ em, các ban ngành liên quan để xử lý vụ việc này, tránh tình trạng vụ việc xảy ra”, phụ huynh em Đ. nói.

co giao danh lien tiep hoc sinh o hai phong hoi han trong nuoc mat
Cô giáo đánh liên tiếp học sinh ở Hải Phòng hối hận trong nước mắt

Cũng tại buổi làm việc, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã bày tỏ sự hối hận khi đã có hành vi đánh vào đầu và chân học sinh Hoàng Gia Đ.

“Tôi đã làm ảnh hưởng đến các ban ngành trong toàn thành phố. Qua vụ việc này, tôi xin gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu Đ.; các ban ngành và nhà trường vì đã ảnh hướng đến uy tín của ngành giáo dục và nhà trường”, cô Thu Trang nói trong tiếng nấc hối hận.

Tại cuộc họp, đại diện Công an TP Hải Phòng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo Công an quận Hồng Bàng cùng với các ban ngành của quận làm việc với trường Tiểu học Quán Toan cũng như làm việc với bệnh viện để xác định thương tích của học sinh.

Là giáo viên cũng tham gia vào “tạt tai” học sinh, cô Phạm Thị Vân, chủ nhiệm lớp 2A7 cho biết, sau khi hết thời gian kiểm tra tiếng Việt, đứng ở ngoài cửa, cô đã thấy cô giáo Thu Trang đánh 2 cái vào chân học sinh Hoàng Gia Đ.

co giao danh lien tiep hoc sinh o hai phong hoi han trong nuoc mat
Hình ảnh cô Trang đánh học sinh trích từ camera.

Cô Phạm Thị Vân thuật lại: “Sau khi gần hết giờ kiểm tra Tiếng Việt của lớp, tôi có sang lớp để lấy một quyển sổ. Thấy một số cháu đi lại tự do trong lớp và không làm bài, tôi có nhắc nhở các cháu về chỗ ngồi và làm tiếp bài kiểm tra nhưng một số cháu không nghe.

Tôi có tát nhẹ vào 2 cháu và cháu Tùng có khóc. Cháu này bình thường ở lớp vui quá cũng khóc, buồn quá cũng khóc. Ví dụ cháu viết chậm mà các bạn không chờ thì cũng khóc...

Tôi còn nhắc nhở mấy cháu viết đầy đủ thông tin về ngày kiểm tra, tên và lớp mà còn thiếu rồi sau đó đi ra khỏi lớp.

Sau tiết kiểm tra Tiếng Việt là tiết kiểm tra Toán, tôi quay lại lớp thì thấy cháu Đ. bảo là chưa nộp bài Tiếng Việt. Tôi hỏi, cháu bảo do viết chậm. Khi quay lại thì thấy cô Trang đánh 2 cháu 2 cái vào chân. Sau đó tôi đi ra khỏi lớp".

Cô Vân thành khẩn nhận lỗi đã vi phạm quy chế khi coi kiểm tra là vào phòng không phải mình được phân công và có hành vi tát 2 em học sinh.

“Tôi biết việc làm của mình sai và xin lỗi tất cả ban Giám hiệu và phụ huynh, học sinh”, cô Vân nói.

Cho đến nay, cô giáo Phạm Thị Vân cũng đã bị Chủ tịch TP Hải Phòng đề nghị kỷ luật vì liên quan đến việc tham gia đánh học sinh trong giờ kiểm tra.

Lý do là qua hình ảnh camera ghi lại tại giờ kiểm tra cuối kỳ của lớp 2A7, trường Tiểu học Quán Toan không chỉ có cô Nguyễn Thị Thu Trang đánh liên tiếp các cháu một cách vô lý mà cô Phạm Thị Vân cũng tham gia “tạt tai” học sinh./.