Liên quan đến vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng đã có hành vi đánh vào đầu và chân học sinh Hoàng Gia Đ. (lớp 2A7), trả lời báo điện tử VOV trưa 16/5, bà Nguyễn Thị Họa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan cho biết, vụ việc trên diễn ra vào ngày 8/5 khi bà không mặt ở trường mà đang đi họp trực tuyến ở trên quận. Lúc xảy ra sự việc vẫn có 2 phó hiệu trưởng ở trường.

co giao danh lien tiep hoc sinh hieu truong nhan trach nhiem
Hình ảnh cô Trang đánh học sinh trích từ camera

Sau sự việc này, trường Tiểu học Quán Toan đã yêu cầu cô giáo Trang viết bản tường trình và nhà trường cũng đã họp hội đồng xử kỷ luật đối với giáo viên này.

Với tư cách là người đứng đầu nhà trường, bà Họa đã viết kiểm điểm và nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên tại trường.

Hiện nay, cô giáo Trang đã bị đình chỉ công tác 1 tháng và bị đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm 1 năm kể từ ngày 9/5/2019. Để ổn định việc học tập, giảng dạy cho học sinh, nhà trường cũng đã bố trí giáo viên khác làm chủ nhiệm lớp 2A8 cũng như tổ chức đoàn đến gia đình thăm hỏi học sinh bị đánh.

Theo bà Nguyễn Thị Họa, từ khi xảy ra vụ việc trên, gia đình học sinh em Hoàng Gia Đ. đã xin phép nhà trường cho em nghỉ học để theo dõi sức khỏe cũng như phối hợp với cơ quan công an xác minh rõ vụ việc.

Còn về phía ngành Giáo dục Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, ngày sau sự việc xảy ra, Sở đã yêu cầu phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng và trường Tiểu học Quán Toan xác minh rõ vụ việc.

Trong sáng nay (16/5), Sở GD-ĐT Hải Phòng đã chỉ đạo phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng cho rà soát lại camera ghi lại hình ảnh cô giáo Trang có hành vi đánh học sinh và yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc theo như quyết định UBND quận Hồng Bàng. Yêu cầu này cũng đã được Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo trong ngay trong sáng nay.

Về vụ việc này, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cũng vừa ra quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, chân học sinh.

Sau khi xác minh vụ việc, nhận thấy đây là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục quận và thành phố Hải Phòng, UBND quận Hồng Bàng đã quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang để tường trình và giải quyết dứt điểm vụ việc; đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm 1 năm kể từ ngày 9/5/2019.co giao danh lien tiep hoc sinh hieu truong nhan trach nhiem

Cùng với việc giao Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp Hội đồng xét xử kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang, quận Hồng Bàng cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với Hiệu trưởng trưởng Tiểu học Quán Toan trong công tác quản lý viên chức và điều hành hoạt động nhà trường.

UBND quận Hồng Bàng cũng đã giao phòng Nội vụ kết hợp với phòng Giáo dục - Đào tạo quận hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang và kiểm điểm Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan. Bên cạnh đó, tổ chức đoàn đến gia đình em Hoàng Gia Đ. xin lỗi, động viên, và công khai xin lỗi phụ huynh em Đ. trước tập thể lớp 2A7.

Trước đó, trưa 8/5, khi đón con tại trường sau buổi thi cuối kỳ, phụ huynh em Hoàng Gia Đ. thấy em có nhiều vết tấy đỏ ở đầu và chân. Em Đ. cho biết, bị cô giáo coi thi đánh. Gia đình đã phản ánh với cô giáo chủ nhiệm của Đ. và yêu cầu nhà trường trích xuất camera để kiểm tra.

Theo camera tại lớp học, trong giờ thi môn Tiếng Việt, em Đ. chậm trễ trong việc ghi tên cá nhân và nộp bài thi nên đã bị cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (hiện chủ nhiệm lớp 2A8 trường Tiểu học Quán Toan, là giáo viên coi thi lớp em Đ. môn Tiếng Việt) tát vào đầu và dùng thước đánh vào chân./.