Tại vòng đua 169/500 chặng đua Geico vừa qua, hơn 18 tay đua Nascar đã vướng vào một vụ va chạm lớn khi hai tay đua trong top dẫn đầu là Allmendinger và Chase Elliott bất ngờ xảy ra va quệt.

clip tai nan tai kinh hoang tai dau truong talladega
Cận cảnh vụ tai nạn

Sự việc bắt đầu khi Allmendinger cố tình húc phía sau Elliot khiến tay đua này mất lái và đâm về phía tường biên. Cùng lúc đó xe của Allmendiger cũng mất lái và va chạm với những chiếc xe đằng sau và lật ngược.

“Tôi đã thua anh ấy trong cuộc săn đuổi đó, vì vậy tôi chỉ cố gắng chạm nhẹ vào đuôi xe anh ta. Đây là tường đua Talladega, bản thân tôi không thích nó và khi có mặt tại đây, tôi đã thể hiện bộ mặt không tốt. Điều không may đã xảy ra nhưng như vậy mới là đua xe đúng không?” Allmendinger chia sẻ.

Theo USA Today, không có thương vong nào xảy ra. Hai tay đua đã ổn định sức khỏe sau khi được cứu hộ chăm sóc và phối hợp cùng làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Còn tay đua Eliot chia sẻ: “Anh ta đã xin lỗi tôi, tôi cũng không chắc là anh ta có ác ý gì với tôi không bởi vì anh ấy bị tôi bỏ sau lưng một thời gian dài. Khi va chạm tôi không thể kiểm soát vì bị đâm lệch trục hơn nữa ở sau chúng tôi còn rất nhiều tay đua.

Sau sự cố, ban tổ chức Nascar đã gắn cờ đỏ tạm dừng cuộc đua tới gần 27 phút để dọn đường đua./.