Chiều 16/2, trận cầu tâm điểm vòng 6 V-League 2017 giữa Hải Phòng và Hà Nội FC đã khép lại với tỉ số hòa 1-1. Theo hai HLV Đình Nghiêm và Việt Hoàng, đây là kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân.

Tuy nhiên, các CĐV của Hải Phòng lại không nghĩ vậy. Những người hâm mộ đội bóng đất Cảng đã “trút giận” lên đầu tổ trọng tài và cả các cầu thủ Hà Nội FC bằng những lời nói xúc phạm nặng nề.

chuyen gia bong da phan tich pha bong cdv hai phong chui trong tai
Trọng tài Nguyễn Hiền Triết bị CĐV Hải Phòng chửi bới thậm tệ (Ảnh: Minh Hoàng).

Nguyên nhân là trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết đã cho các cầu thủ Hà Nội FC hưởng quả phạt 11m ở phút 62. Sau đó, Văn Quyết thực hiện thành công giúp Hà Nội FC gỡ hòa 1-1 và rời sân Lạch Tray với 1 điểm.

Phân tích về tình huống trọng tài Nguyễn Hiền Triết thổi 11m cho Hà Nội FC,chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cho biết: “Theo băng ghi hình của Bóng đá TV, tôi đã xem lại rất kỹ pha bóng này thì Khánh Lâm và Văn Phú hầu như không va chạm vào người của Quang Hải”.

chuyen gia bong da phan tich pha bong cdv hai phong chui trong tai
Chuyên gia Trịnh Minh Huế (bên trái) (Ảnh: FBNV).

“Trong pha bóng đó, Khánh Lâm đã dập bóng, luật cho phép và trái bóng bật ra. Lê Văn Phú ở phía sau thọc chân lấy bóng, nhưng cũng không đụng vào chân của Quang Hải. Có thể Quảng Hải yếu thế hơn nên đã ngã. Khách quan thì có thể trọng tài đã mắc lỗi nhận định” - chuyên gia Trịnh Minh Huế nói thêm.

Nói về phản ứng của các CĐV Hải Phòng, ông Huế cho hay: “Trọng tài có quyền nhận định và đôi lúc họ đưa ra nhận định sai. Khi mắc sai lầm họ sẽ bị xử lý nội bộ. Trong những tình huống không bị che tầm quan sát, trọng tài cần phải giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm, suy luận để đưa ra quyết định. Có thể trọng tài đã mắc lỗi, nhưng các CĐV cũng không thể làm quá lên với trọng tài và đội bạn. Nếu có Ủy ban đạo đức thì họ sẽ bị xử phạt vì hành động này”.

Với kết quả hòa 1-1, Hà Nội FC có 11 điểm sau 6 vòng đấu, tạm thời đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Hải Phòng với 10 điểm vẫn đứng ở vị trí thứ 4, kém FLC Thanh Hóa đội dẫn đầu 3 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận./.