Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) 2016 đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc mang đậm nét truyền thống của khu vực Viễn Đông, Liên bang Nga.

chuong trinh van hoa tai dien dan kinh te phuong dong eef 2016

Mở đầu cho chương trình Văn hoá là lễ hội “Đường phố Viễn Đông” với sự tham dự của hàng trăm đại biểu và khách mời từ 10 tỉnh và khu tự trị của khu vực Viễn Đông. Trong các trang phục dân tộc đẹp mắt và cầm trong tay biểu tượng của khu vực mình, đoàn diễu hành dưới tiếng trống và kèn rộn rã tiến về sân khấu nơi diễn ra lễ khai mạc Lễ hội “Đường phố Viễn Đông”. Đặc biệt năm nay, các đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) không chỉ được xem những đoạn phim ngắn giới thiệu về vẻ đẹp của từng tỉnh, mà còn được làm quen với những nét đặc sắc của nước cộng hoà Krym.

chuong trinh van hoa tai dien dan kinh te phuong dong eef 2016
Lễ hội “Đường phố Viễn Đông”.

Mỗi tỉnh và khu tự trị của khu vực Viễn Đông đều có một gian trưng bày riêng về thành tựu kinh tế, văn hoá - xã hội, cũng như hình ảnh về cuộc sống đời thường của dân cư. Khách tham quan được thưởng thức các món ăn dân tộc không chỉ của người Nga, mà còn của các dân tộc thiểu số khác tại tỉnh Amursk, Kamchatka, Madagansk, Sakhalin, nước cộng hoà Yakutia…

“Những ngày Bảo tàng Ermitazh tại Vlapostok” với triển lãm “Sự phục sinh của chúa Jesu” cũng là một hoạt động có ý nghĩa trong chương trình Văn hoá. Tại đây lần đầu tiên trưng bày những hiện vật độc đáo trong bộ sưu tập của Bảo tàng Ermitazh, mà lịch sử của chúng gắn liền với những sự kiện trong chuyến du lịch về phương Đông, thăm Nhật Bản (1890-1891) của người thừa kế ngai vàng Nicholas Alexandrovich (con vua Alexander đệ Nhị).

chuong trinh van hoa tai dien dan kinh te phuong dong eef 2016
Gian trưng bày của tỉnh Chukotka.

Trong khuôn khổ của chương trình cũng diễn ra những sự kiện văn hoá khác như: Liên hoan phim giới thiệu những phim ngắn về các khu vực của nước Nga, trình diễn vở Opera “Con đầm pích” của Tchaikovsky và các buổi trình diễn ca nhạc khai mạc và bế mạc Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2016.

Ngoài ra, còn có các hoạt động thể thao như: giải đua thuyền buồm, giải chạy việt dã, biểu diễn võ thuật, thể dục, đấu giá từ thiện nhằm ủng hộ chương trình bảo tồn đa dạng sinh học tại Nga và bảo vệ các loài động vật quý hiếm.

Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2016 không chỉ đơn thuần là diễn đàn kinh tế mà đã trở thành diễn đàn để Nga tôn vinh những giá trị văn hoá và bản sắc của các dân tộc tại khu vực Viễn Đông./.