Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vượng báo công với Bác về những kết quả
tỉnh Thái Nguyên thực hiện và làm theo Di chúc của Người.

Chương trình "Nhớ lời Di chúc, Theo chân Bác" được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 44 năm ngày Bác đặt bút viết Di chúc (10/5/1965). Chương trình được THTT trên kênh TV1 và TV2 của Đài PTTH Thái Nguyên, Kênh HCTV8 Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh, Kênh VTC2 Đài Truyền hình kỹ thuât số VTC và một số Đài Truyền hình các Tỉnh, Thành phố tiếp sóng.

Hàng trăm người trong Trung tâm Hội nghị và Văn hóa tỉnh đứng lặng nghe lời di chúc thiêng liêng của Bác.

Chương trình có sự tham gia của ông Đặng Xuân Kỳ (con trai cố Tổng bí thư Trường Chinh) - Nguyên Viện Trưởng Viện Mác - Lê Nin, Đại tá Vũ Văn Bình – Phó tư lệnh Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Đỗ Đăng Khoa - Chủ tịch UBND xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, địa danh 4 lần vinh dự đón Bác về thăm, nơi Bác dạy cán bộ phải 3 cùng với nhân dân và Thiếu uý Hoàng Quế - Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an Tỉnh Thái Nguyên - một điển hình trong thực hiện tấm gương đạo đức của Người.

Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, nhiều tình cảm xúc động trong lòng khán giả tham dự chương trình và khán giả theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp qua các kênh sóng. Đó là tình cảm khi được xem lại những hình ảnh tư liệu quí giá về phút lâm chung của Bác, Lễ tang của Người và những lời Di huấn thiêng liêng; được hiểu thêm về bản Di chúc qua phân tích của các nhà nghiên cứu; và thể hiện tình cảm của mỗi người dân Thái Nguyên đang ra sức thực hiện Di chúc của Bác, quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

**Tiếp tục cập nhật phản ánh: "Nhớ lời Di huấn thiêng liêng "

Tố Hương - Duy Hưng