Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tý, năm nay 96 tuổi ở xóm Cây Sy, xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên có hai con trai là liệt sỹ, một người hy sinh tại mặt trận phía Tây và một người hy sinh tại mặt trận phía Nam. Chiến tranh đã qua đi, dù nỗi đau không thể nào nguôi nhưng mẹ mãi luôn tự hào về những người con của mình đã hiến dâng cả cuộc đời, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trân trọng những cống hiến của mẹ, cách đây gần 5 năm, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ suốt đời. Mẹ Tý xúc động chia sẻ: “Tôi cám ơn Công ty Hoàng Hải, cám ơn thành phố, tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan Nhà nước ai ai cũng thăm hỏi, quan tâm đến tôi”. Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải cho biết: “Công ty chúng tôi đã duy trì được rất nhiều năm, sắp tới chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố để phát huy tốt hơn nữa và hiệu quả hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa”.

chung tay cham soc phung duong me viet nam anh hung da ps
Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Nguyễn Thị Tý suốt đời.

Thành phố Thái Nguyên hiện có trên 100 mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 9 mẹ còn sống. Nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các mẹ cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, những năm qua, thành phố đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, chăm lo đời sống các mẹ bằng nhiều việc làm cụ thể như: tặng quà, hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng các mẹ suốt đời..v.v.

chung tay cham soc phung duong me viet nam anh hung da ps
Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, chăm lo đời sống các mẹ bằng nhiều việc làm cụ thể.

Công tác phong tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng được triển khai thực hiện kịp thời. Ông Trần Ngọc Phương, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên nhấn mạnh: “Hàng năm, xã Phúc Xuân làm tốt công tác chăm sóc người có công, gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, phối hợp với Liên đoàn lao động thành phố, đặc biệt là các cấp, các ngành của thành phố Thái Nguyên làm tốt công tác phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các gia đình thương binh, bệnh binh trên địa bàn”. Thêm vào đó, bà Đặng Kim Tuyến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Thái Nguyên cho biết thêm: “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền vận động những tổ chức Liên đoàn để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công, gia đình chính sách, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng không những trên địa bàn thành phố mà trên địa bàn toàn tỉnh”.

chung tay cham soc phung duong me viet nam anh hung da ps
Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã phần nào làm vơi bớt những đau thương, mất mát mà chiến tranh đã để lại.

Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong thời gian qua đã phần nào làm vơi bớt những đau thương, mất mát mà chiến tranh đã để lại, góp phần động viên các mẹ sống vui, sống khỏe. Qua đó, thể hiện tình cảm biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.