“Người dẫn chương trình Phát thanh-Truyền hình 2018” chính thức khởi động từ tháng 4/2018 trong phạm vi TPHCM và đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết đến từ 500 thí sinh đăng ký dự thi. Theo đó, Top 10 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết sẽ thể hiện phần thi dẫn đôi talkshow về một nhân vật do Ban tổ chức chọn thông qua chủ đề “Người truyền cảm hứng”.

chung ket cuoc thi nguoi dan chuong trinh phat thanh truyen hinh 2018
Đêm chung kết cuộc thi Phát thanh-Truyền hình 2018.

Cuộc thi Người dẫn chương trình Phát thanh-Truyền hình năm 2018 so với 3 lần tổ chức trước đó có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể, đối tượng dự thi được mở rộng cho các bạn trẻ từ 18-35 tuổi, đang sinh sống và học tập tại TPHCM. Cuộc thi diễn ra với hình thức truyền hình thực tế với các phần thi như: dẫn đôi, biên tập kịch bản, xử lý tình huống, dẫn hiện trường... nhằm tìm kiếm những người dẫn chương trình có kiến thức, kỹ năng, có niềm đam mê với nghề Phát thanh-Truyền hình.

Thành phần Ban giám khảo đêm chung kết cuộc thi là những gương mặt Biên tập viên, MC, giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dẫn chương trình như: Nhà báo-MC Trác Thúy Miêu, Host cuộc thi MC Vũ Mạnh Cường, MC Thanh Thảo, Thạc sĩ Nguyễn Văn Hùng-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình II, Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Thu - Phó trưởng khoa Báo chí-Truyền thông Trường Cao đẳng Phát Thanh- Truyền hình II.

Nhà báo, MC Trác Thúy Miêu, thành viên Ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Điều làm cho tôi hạnh phúc là chỉ qua 2 buổi huấn luyện nhưng cho thấy các bạn thực sự quan tâm đến các vấn đề xã hội. Các bạn phá bỏ trong tôi định kiến về những người dẫn chương trình trẻ, đó là chỉ thích liến thoắng thật nhanh một chương trình đã được dàn dựng trước. Cái tâm, sự quan tâm và sự thấu hiểu bằng tri thức của những người dẫn chương trình trẻ, những thí sinh đêm nay đủ để cho tôi chuẩn bị tinh thần đón chờ rằng chính tôi cũng sẽ bị hút vào sân khấu"./.