Theo anh Hải, một cư dân sống tại căn hộ tầng 21, khu đô thị thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, anh cùng 2 con gái đang ngồi chơi. Bỗng cô gái lớn nói với anh: Sao nhà lắc thế này? Anh chạy ra ban công thấy toà nhà đang chao đi chao lại.

chung cu cao tang ha noi rung lac do anh huong dong dat tu trung quoc
Người dân khu vực Minh Khai, đê Nguyễn Khoái nháo nhác nhìn chung cư chao đảo. Ảnh: OFFB.

“Tôi thấy chóng mặt chao đảo như tụt đường huyết. Khoảng vài chục giây thì toà nhà hết lắc. Thật đáng sợ”, anh Hải kể lại.

Một số người sinh sống tại một khu đô thị thuộc phường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân cũng cho biết, họ cảm thấy bị rung lắc nhà, đồ đạc, nhất là trên các tầng cao, cảm giác này thấy rõ hơn.

Anh Minh sống ở khu đô thị thuộc Nguyễn Trãi - Thanh Xuân cho biết: "Sáng nay tôi đang ngồi ở tầng 24 thì cảm nhận rõ rung lắc, lúc đấy lại tưởng mình bị hoa mắt, tụt huyết áp.

“Lúc ấy tôi bảo vợ là hình như có động đất thì vợ bảo “có mà giàn thiên lý sắp sập”, anh Minh dí dỏm nói.

chung cu cao tang ha noi rung lac do anh huong dong dat tu trung quoc
Người dân Hà Nội bàng hoàng thấy rung lắc nhẹ và chạy ra đường. Ảnh OFFB.

Anh Thu, nhà ở chung cư HH Linh Đàm cho biết, đang ở nhà buổi sáng thì thấy bất ngờ rung lắc mạnh. “Cảm giác như say rượu, khoảng chục giây thì cảm giác này qua đi”, anh Thu cho biết.

Khu vực Thanh Xuân, nhiều người cũng cảm nhận được sự rung lắc tại các tòa nhà.

Chị Hồng, hiện đang làm văn phòng tại tầng 21 tại tòa nhà trên đường Nguyễn Huy Tưởng cho biết: "Tôi đang làm việc bỗng thấy cảm giác chao đảo, tưởng tụt đường huyết, tôi thấy mọi người xung quanh cũng có cảm giác tương tự".

Trong khi đó, chị Nguyễn Thu Hà, nhân viên một công ty thương mại làm việc tại tầng 12, toà nhà Thăng Long, 98 Nguỵ Như Kon Tum (quận Thanh Xuân), lại bất ngờ với thông tin động đất. Chị và người cùng văn phòng không cảm nhận được động đất.

Anh Nguyễn Văn Hải (làm việc tại tầng 21 toà nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 9h30 sáng nay, khi anh chuẩn bị đi thang máy thấy toà nhà có sự rung lắc nhẹ.

"Ban đầu, tôi cảm giác như mình bị tụt huyết áp khiến người hoa mắt, chóng mặt nhưng mấy người bên cạnh cũng bảo vừa thấy rung lắc nên mới nghĩ ngay đến bị động đất. Lúc đấy, tôi cũng sợ hãi định chạy ra khỏi toà nhà nhưng sau ít phút trấn tĩnh, tôi tiếp tục ở lại cơ quan làm việc...", anh Hải nói.

chung cu cao tang ha noi rung lac do anh huong dong dat tu trung quoc
Nhiều người cảm thấy lo lắng vì không hiểu chuyện gì. Ảnh OFFB

Anh Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Thành Minh cùng làm việc tại toà nhà Hapulico cũng có chung cảm nhận có sự rung lắc nhẹ ở tòa nhà vào thời điểm trên.

Một số người làm việc tại đây còn cho biết, các tấm rèm cửa sổ thời điểm có xảy ra động đất còn rung lắc va chạm vào nhau.

Trên Facebook Tran Quang Huy, làm việc tại một tòa nhà gần khu vực bến xe Mỹ Đình chia sẻ trên mạng: “Có ai gần khu vực bến xe Mỹ Đình vừa cảm nhận thấy động đất không ạ. Em đang ngồi tự nhiên thấy rung lắc nhẹ khoảng 10 giây hơi choáng váng đầu. Cảm nhận thấy động đất là thật”.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu xác nhận với phóng viên, sáng nay tại Hà Nội có xảy ra động đất. Ông Anh cho biết sẽ thông tin chi tiết sự việc sau. Đại diện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) xác nhận vừa có trận động đất với cường độ lớn xảy ra ở phía Tây Bắc và gây ảnh hưởng đến Hà Nội.

Cũng theo Viện Vật lý Địa, vào hồi 2 giờ 31 phút 28 giây (giờ GMT) ngày 8 tháng 9 năm 2018 tức 9 giờ 31 phút 28 giây (giờ Hà Nội) ngày 8 tháng 9 năm 2018 một trận động đất có độ lớn 5.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (23.453 vĩ độ Bắc, 101.620 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này./.