Tin vui là các đơn vị thuộc Lữ đoàn 679 đều giành được nhiều giải thưởng trong Hội thi thư viện, phòng Hồ Chí Minh năm 2018 do Vùng 1 Hải quân tổ chức mới đây. Thượng tá Hà Ngọc Ngân, Phó chính ủy Lữ đoàn 679, chia sẻ: “Để tham gia hội thi này, lãnh đạo, chỉ huy lữ đoàn đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để thư viện, phòng Hồ Chí Minh ở các đơn vị được bảo đảm thống nhất, chuẩn mực về khánh tiết trang trí, bảng biểu, giá sách...”.

Chúng tôi tìm đến thư viện lữ đoàn trong giờ nghỉ, nhiều cán bộ, chiến sĩ tranh thủ đọc tại chỗ hoặc mượn sách báo. Thiếu tá QNCN Hoàng Thị Dịu tuy kiêm nhiệm công việc thủ thư nhưng với bề dày công tác, lại được thường xuyên tập huấn nên dễ dàng thao tác phân loại sách 19 lớp, quản lý sách báo khá khoa học, rõ ràng, tạo sự thuận lợi, thoải mái cho bạn đọc.

chuan muc gan gui thiet thuc
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 679 đọc sách báo tại thư viện.

Thư viện của lữ đoàn thường xuyên giới thiệu với các đơn vị về những cuốn sách bổ ích, tiến hành tọa đàm khơi dậy văn hóa đọc sâu rộng. Hạ sĩ Nguyễn Văn Tuyền, Trắc thủ ngành tự lái, Trạm Kỹ thuật (Lữ đoàn 679), đã kể lại ấn tượng khi mới đây tham dự tọa đàm về tập 2 bộ sách “Chuyện những người lính biển” (NXB Quân đội nhân dân, 2009) viết về những điển hình tiên tiến trong Phong trào Thi đua Quyết thắng Quân chủng Hải quân. Trong cuốn sách có bài viết về Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Xuân, Phó ngành trưởng tự dẫn, Trạm Kỹ thuật, giỏi chuyên môn, gương mẫu trong đời sống. Sức thuyết phục, tính thiết thực của hoạt động tọa đàm được nhân lên bởi Hạ sĩ Nguyễn Văn Tuyền không chỉ tìm hiểu tấm gương qua sách, mà còn thường xuyên được Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Xuân hướng dẫn, chỉ bảo trong những lần làm việc chung.

Cũng tại Trạm Kỹ thuật, chúng tôi bị cuốn vào những lời thuyết minh của Trung úy Trần Ngọc Vương, Ngành trưởng ngành thân vỏ-động cơ hành trình, giới thiệu về phòng Hồ Chí Minh của đơn vị. Được chỉ định tham gia tổ hoạt động phòng Hồ Chí Minh của trạm, Trung úy Trần Ngọc Vương tích cực tìm hiểu, chủ động luyện tập nên đã giành giải nhì cá nhân ở nội dung giới thiệu phòng Hồ Chí Minh cấp vùng. Tổ hoạt động phòng Hồ Chí Minh Trạm Kỹ thuật đã tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy lữ đoàn đầu tư cơ sở vật chất để trở nên khang trang, chuẩn mực. Chỉ khoảng 40m2 nhưng đơn vị đã trang trí bảng ảnh, khánh tiết đúng quy định, bảo đảm hài hòa. Đáng chú ý là các hình ảnh trên bảng ảnh được sắp xếp theo một trình tự logic, minh họa tốt cho chủ đề, có tính giáo dục cao. Tổ hoạt động phòng Hồ Chí Minh hằng tuần đề ra các hoạt động cụ thể, đặc biệt vào mỗi dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn đều có những hoạt động thiết thực, mới mẻ, tiết kiệm, phù hợp với thực tế đơn vị, như: Tọa đàm sách, tổ chức ngày chính trị văn hóa tinh thần, biểu diễn văn nghệ, thi tìm hiểu sự kiện và nhân vật lịch sử, tổ chức sinh nhật đồng đội, phổ biến kiến thức pháp luật…

Cũng như Trạm Kỹ thuật, các đơn vị thuộc Lữ đoàn 679 đều nhận thức tham dự hội thi không chỉ để giành thành tích mà là cơ hội nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện, phòng Hồ Chí Minh, để các thiết chế văn hóa ngày càng trở nên gần gũi, bổ ích đối với cán bộ, chiến sĩ./.