chuan bi to chuc hoi thao khoa hoc cap quoc gia ve cuoc tong tien cong va noi day xuan mau than 1968
Thượng tướng Lê Chiêm phát biểu kết luận hội nghị

Theo báo cáo của Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên, Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam: Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968–Bước ngoặt quyết định và bài học lịch sử”, do Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Sau khi có kế hoạch hội thảo, Viện Lịch sử quân sự Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tích cực, làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt cho hội thảo. Dự kiến trong hội thảo lần này có khoảng hơn 100 tham luận của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, tướng lĩnh, nhân chứng lịch sử cung cấp thêm nhiều tư liệu, thông tin mới, phân tích làm rõ hơn về quyết định phát động Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, tạo ra bước ngoặt có ý nghĩa quyết định trong toàn bộ sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc, để lại những bài học lịch sử quý báu. Thời gian tổ chức hội thảo dự kiến tiến hành vào cuối tháng 12-2017, tại TP Hồ Chí Minh.

chuan bi to chuc hoi thao khoa hoc cap quoc gia ve cuoc tong tien cong va noi day xuan mau than 1968

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chỉ đạo các cơ quan chức năng cần tích cực làm tốt công tác chuẩn bị, thông qua các bài tham luận bảo đảm chất lượng. Tổ chức tốt họp báo giới thiệu về hội thảo và phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền làm nổi bật về ý nghĩa, bài học kinh nghiệm và giá trị thực tiễn của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 cả trước, trong và sau hội thảo.

chuan bi to chuc hoi thao khoa hoc cap quoc gia ve cuoc tong tien cong va noi day xuan mau than 1968
Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên báo cáo kết quả triển khai, chuẩn bị hội thảo.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Chiêm đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam và các cơ quan, đơn vị cho cuộc hội thảo và khẳng định: Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968–Bước ngoặt quyết định và bài học lịch sử” là một trong những hoạt động trọng tâm, thiết thực tuyên truyền, kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Thông qua hội thảo tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang về đường lối lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh; những chiến công, thắng lợi to lớn của quân và dân ta trong Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị, bố trí đón tiếp chu đáo, tổ chức hội thảo theo đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, thành công tốt đẹp và tổ chức tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng...