Kết thúc mùa giải V-League 2017, nhà tài trợ chính là Toyota không đạt được các thoả thuận để đi đến một bản hợp đồng tài trợ mùa giải mới với VPF. Theo tiết lộ của tân Chủ tịch VPF Trần Anh Tú thì Toyota vẫn muốn tiếp tục tài trợ cho V-League, nhưng mức giá chào mời thấp khiến VPF không thể đồng ý.

chua tim duoc nha tai tro v league 2018 lam moi toi nam khong
Tân chủ tịch VPF - Trần Anh Tú. (Ảnh: Vy Vũ)

Tính đến thời điểm này, tức là chỉ còn khoảng 2 tháng nữa giải sẽ khởi tranh, nhưng VPF vẫn chưa chốt được nhà tài trợ chính. Trao đổi với báo chí sáng 8/1, tân chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: "Mục tiêu là phải tìm được nhà tài trợ ít nhất bằng hoặc hơn số tiền tài trợ mùa giải trước. Hiện nay, chúng tôi cũng đang tiếp xúc 3-4 mối. Nhưng khó ở chỗ nhiều khi "lắm mối tối nằm không". Để chốt sớm được nhà tài trợ chính là điều không đơn giản và hiện nay các đơn vị của chúng tôi vẫn tích cực xúc tiến.

Hiện tại, tôi không thể tiết lộ nhiều về quá trình đàm phán vì điều này có thể ảnh hưởng đến các đối tác của VPF. Nhưng nói chung, quá trình đàm phán vẫn đang diễn ra. Chúng tôi đang rất kỳ vọng có thể công bố nhà tài trợ mới trước khi mùa giải bắt đầu".

Ngoài ra, tân chủ tịch VPF Trần Anh Tú cũng cho rằng V-League 2018 phải có thêm những nguồn thu khác: "Những mùa giải vừa qua, VPF không thu được 1 đồng nào tiền mặt liên quan tới bản quyền truyền hình, tất cả chỉ là hàng đổi hàng thôi (các nhà đài quảng cáo cho VPF và đổi lại họ được phát sóng V-League). Những năm tới, mục tiêu chúng tôi đặt ra là phải bán được bản quyền truyền hình. Bên cạnh đó, VPF cũng phải thu được tiền từ những ứng dụng công nghệ số liên quan tới hình ảnh V-League".

chua tim duoc nha tai tro v league 2018 lam moi toi nam khong
Dàn lãnh đạo mới của VPF. Từ trái qua: Cố vấn Trần Duy Ly, Phó chủ tịch Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Trần Anh Tú, Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc.

Dàn lãnh đạo mới của VPF hiện nay vẫn khuyết chức danh Giám đốc điều hành (trước đó do ông Cao Văn Chóng đảm nhận). Chia sẻ về điều này, chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: "Hiện nay, chúng tôi chưa tìm được người phù hợp cho vị trí giám đốc nên tôi sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí này. Khi tìm được người thích hợp, có cùng tư duy quản lý tôi sẽ giao lại vị trí giám đốc. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang nỗ lực tìm một Phó chủ tịch phụ trách việc tài trợ".

Ở các mùa giải trước đó, Toyota là nhà tài trợ chính của V-League trong 3 mùa giải liên tiếp (2015, 2016 và 2017). Mỗi năm, tập đoàn này rót vào V-League khoảng 40 tỷ. Thời điểm hiện tại để tìm được một "mạnh thường quân" đủ sức chi mạnh tay như Toyota sẽ là một bài toán khó với dàn lãnh đạo mới của VPF./.