Với trách nhiệm là Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành, ông Mai Xuân Sáng đã không trung thực kê khai trình độ học vấn trong hồ sơ cán bộ công chức và hồ sơ đảng viên.

chu tich xa su dung bang thpt gia bi cach chuc

UBND xã Kiến Thành nơi ông Sáng làm Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã

Cụ thể, ông Sáng chưa học xong chương trình lớp 12, không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp PTTH, nhưng đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) giả để được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, để được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý và bầu vào cấp ủy Đảng của xã, huyện.

Những việc làm trên của ông Mai Xuân Sáng đã vi phạm tư cách đảng viên và tiêu chuẩn cấp ủy viên, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 24/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định thi hành kỷ luật ông Sáng bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, cán bộ; lãnh đạo UBND huyện thực hiện quy trình xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Mai Xuân Sáng.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Mai Xuân Sáng thừa nhận ông có học một trường THPT trên địa bàn huyện Đắk R’lấp từ năm 1996 -1998, nhưng đã không thi tốt nghiệp vì lý do riêng của gia đình. Sau đó, ông đã nhờ một người quen ở Sở GD-ĐT Đắk Lắk làm cho bằng cấp 3 mang tên của mình.