Sau Hội nghị Ban chấp hành (BCH) VFF ở Hà Nội hồi cuối tuần trước, bầu Đức đã có một số phát biểu liên quan đến chuyện giới thiệu các ứng viên và tư cách của các ứng viên tham gia những vị trí chủ chốt tại VFF nhiệm kỳ 8.

Những phát biểu này nhắm trực tiếp vào uỷ viên thường trực VFF hiện tại, đồng thời là chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), kiêm Tổng giám đốc (TGĐ) VPF Trần Anh Tú, người hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí PCT VFF phụ trách tài chính, kế nhiệm bầu Đức.

chu tich vff len tieng ve phat bieu cua bau duc

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (bìa trái) nêu ra những chi tiết chưa hợp lý trong phát biểu của bầu Đức (bìa phải) mới đây, về tư cách ứng viên của một số vị trí ứng cử nhiệm kỳ 8 (ảnh: Trọng Vũ)

Liên quan đến ứng viên vừa nêu, bầu Đức cho rằng việc VFF chỉ giới thiệu 1 mình ông Trần Anh Tú cho vị trí PCT phụ trách tài chính của VFF là thiếu sự cạnh tranh. Ngoài ra, theo bầu Đức, ông Tú hiện đang đương quá nhiều cương vị, nên bầu Đức cho rằng nếu kiêm thêm vị trí PCT VFF phụ trách tài chính sẽ quá khả năng đối với ông Tú.

Về vấn đề này, chủ tịch đương nhiệm của VFF là ông Lê Hùng Dũng không đồng tình với quan điểm của bầu Đức. Thậm chí, ông Dũng còn cho biết hoàn cảnh của ứng viên Trần Anh Tú bây giờ không khác với hoàn cảnh của chính bầu Đức cách nay 4 năm, khi bầu Đức tham gia ứng cử ghế PCT VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ, trong khi đang giữ ghế PCT HĐQT VPF, kiêm chủ tịch CLB HA Gia Lai.

Ông Lê Hùng Dũng nói: “Tại Đại hội BCH VFF khóa 7, khi anh Đức ứng cử vào vị trí PCT phụ trách tài chính, thì cũng chỉ có một mình anh Đức là ứng viên chứ làm gì còn ai khác”.

chu tich vff len tieng ve phat bieu cua bau duc

Theo ông Lê Hùng Dũng, bầu Đức cũng từng là ứng viên duy nhất cho vị trí PCT phụ trách tài chính của nhiệm kỳ 7 cách nay 4 năm (ảnh: Trọng Vũ)

“Khi nhận được đề cử với ứng cử viên nào thì BCH đưa vào danh sách để báo cáo, nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi chỉ là như vậy, còn danh sách ứng viên ấy sẽ được quyết định tại Đại hội nhiệm kỳ” – chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói thêm – “Chuyện có bao nhiêu ứng viên cho từng vị trí phụ thuộc vào đặc điểm của từng nhiệm kỳ. Nhiệm kỳ 5 thì có 2, 3 ứng viên, nhiệm kỳ 6 thì có một ứng viên, nhiệm kỳ 7 có một ứng viên. Ứng viên của nhiệm kỳ 8 xuất phát từ sự giới thiệu của các tổ chức thành viên VFF”.

Riêng về chuyện bầu Đức nêu quan điểm ông Trần Anh Tú hiện kiêm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, nên khó toàn tâm toàn ý cho từng công việc, ông Dũng cho rằng: “Tôi nghĩ nếu đảm nhận nhiều chức như thế thì có thể mất thời gian hơn, nhưng việc bầu nhân sự sẽ do Đại hội xem xét quyết định”.

“Đây là thời điểm trước khi diễn ra Đại hội nên chúng ta cần tôn trọng tuyệt đối quyền của các ứng viên. Hàng năm BCH VFF đều có Đại hội thường niên, chứ không phải chỉ có duy nhất một Đại hội cho cả nhiệm kỳ. Đại hội thường niên có ý nghĩa tổng kết, kiểm điểm công tác. Cá nhân nào làm tốt hay không tốt sẽ có trách nhiệm giải trình kiểm điểm, mà nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì Đại hội sẽ đề nghị bầu người khác” – vẫn là lời người đứng đầu VFF.

Về phía ông Trần Anh Tú, người bị bầu Đức công kích trong mấy ngày gần đây, ông Tú cho biết ông không bình luận gì về phát biểu của bầu Đức.

Theo ông Tú, mỗi người đều có quan điểm của riêng mình, có quyền nêu ra quan điểm ấy một cách công khai, còn hiệu quả công việc của bản thân ông Tú đến đâu, ông đã làm được gì cho bóng đá Việt Nam nhiều năm qua, giới quản lý bóng đá, giới chuyên môn và dư luận nói chung sẽ có phán xét khách quan nhất.