Sáng nay (14/5), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đi thăm hỏi các hiệp sĩ bị đâm trọng thương trong quá trình bắt nhóm cướp xe SH tối qua (13/5) tại Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

chu tich ubnd tphcm tham hiep si bi nhom cuop sh dam trong thuong
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi các hiệp sĩ bị đâm trọng thương

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Chuyên khoa 2 Bùi Minh Trạng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, vào lúc 21h tối qua (13/5), bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 3 người trong nhóm hiệp sĩ bị trộm tấn công. Trong đó có 2 bệnh nhân bị vết thương quá nặng, ngưng tim ngưng thở trước khi vào viện nên cứu chữa không qua khỏi.

Còn bệnh nhân Trần Văn Hoàng, 47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình được đưa vào cấp cứu trong tình trạng có 1 vết thương ở ngực rất dài, khoảng 10cm, nội tạng bị lòi ra ngoài vết thương. Cơ hoành bị thủng, màng tim, màng phổi và gan đều bị rách. Sau 10 phút, các bác sĩ đã mổ cấp cứu khẩn cấp, tiến hành khâu phổi, màng tim, cơ hoành và đưa các cơ quan ở bụng về vị trí ban đầu.

Sáng nay tình hình bệnh nhân đã khả quan hơn, có thể tiếp xúc và trả lời với bác sĩ và lãnh đạo thành phố thăm hỏi. Tuy nhiên vẫn còn đau nhiều ở vết thương.

Bác sĩ Trạng cho biết: "Đối với bệnh nhân bị đa tổn thương như vậy thì bệnh viện tập trung các thiết bị, điều kiện tốt nhất để điều trị cho bệnh nhân giúp anh trở về cuộc sống thường ngày. Các vết thương như vậy thì chúng tôi phải đặt các đường dẫn lưu, các dịch… ở lồng ngực, ở ngực bệnh nhân".

chu tich ubnd tphcm tham hiep si bi nhom cuop sh dam trong thuong
Ông Nguyễn Thành Phong tặng quà, động viên gia đình các hiệp sĩ

Tại Bệnh viện Thống Nhất, khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận hai trường hợp bị vết thương đâm chảy máu nhiều ở tay và ngực. Bệnh nhân đầu tiên là Đinh Phú Quý (sinh năm 1996), hiện là sinh viên năm 4 khoa công Nghệ thông tin của một trường Đại học. Bệnh nhân Quý nhập viện trong tình trạng cánh tay bên phải chảy máu gây tổn thương động mạch cánh tay. Các bác sĩ đã cấp cứu cầm máu ban đầu và đưa lên phòng mổ để mổ cấp cứu.

Sau hai giờ được phẫu thuật, bệnh nhân đã được phẫu thuật khâu cầm máu vết thương động mạch, bó mạch thần kinh cánh tay bị đứt và các cơ. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn, tay ấm và đang trong quá trình phục hồi. Được biết, ngoài vết thương ở tay, bệnh nhân còn bị đâm vết thương vùng lưng bên trái và đã được khâu cầm máu.

Ngoài ra, Bệnh viện Thống Nhất còn đang điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Đức Huy 22 tuổi, người tham gia trong nhóm bắt cướp tối qua. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có vết thương ngực hở phải. Hiện đã được khâu kín và siêu âm X-quang không thấy tràn khí tràn máu màng phổi. Sáng nay, tình hình bệnh nhân đã ổn định./.