chu tich ubnd tinh tiep va lam viec voi tap doan tt
Toàn cảnh buổi làm việc

Với những tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thống, nguồn nhân lực và bộ máy chính quyền năng động, đặc biệt là từ thành công của Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018, Thái Nguyên đã trở thành điểm đến hấp dẫn, tạo sức hút lớn đối với các nhà đầu tư, trong đó có Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (gọi tắt là Tập đoàn T&T). Trải qua gần 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Tập đoàn T&T đang phát triển theo định hướng trở thành Tập đoàn kinh tế đa quốc gia, đa ngành nghề....Sau khi nghiên cứu, khảo sát nhu cầu đầu tư và đặc thù của địa phương, Tập đoàn đề xuất đầu tư vào 3 dự án tại Thái Nguyên, gồm: Dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 266; Dự án Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Đông Tam Đảo và Dự án Chợ Vùng Việt Bắc, Trung tâm Hội nghị Triển lãm và cảng nội địa ICD.

Sau khi nghe báo cáo đề xuất của nhà đầu tư và ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn Tập đoàn T&T đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên. Nhấn mạnh quan điểm của tỉnh trong tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn khi các dự án của Tập đoàn được triển khai sẽ góp phần đa dạng hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đô thị trên địa bàn; qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đối với những đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn, tỉnh đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Dự án cải tạo nâng cấp đường ĐT 266 theo hình thức PPP; đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương của tỉnh phối hợp bàn phương án đối ứng để đảm bảo tính khả thi khi nhà đầu tư thực hiện dự án. Đối với 2 dự án còn lại, tỉnh sẽ xem xét nghiên cứu cụ thể và sớm trả lời nhà đầu tư./.