chu tich ubnd tinh tiep cong dan dinh ky thang 3 nam 2019
Toàn cảnh buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã được nghe những ý kiến, kiến nghị của công dân Nguyễn Văn Tuấn thuộc xóm 7, xã Hà Thượng. Theo đó, công dân phản ánh việc trong quá trình thực hiện thu hồi đất phục vụ Dự án khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo gây ảnh hưởng đến việc cung cấp nước phục vụ sản xuất tưới tiêu cho cánh đồng Gò Bông khiến phần diện tích đất nông nghiệp của 25 hộ gia đình không canh tác được…Những ý kiến, kiến nghị của người dân cũng đã được huyện, xã và Công ty Núi pháo kiểm tra thực tế, tiến hành hỗ trợ sản lượng một phần và đối thoại nhiều lần với nhân dân trong thời gian qua nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Kết luận tại buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị và chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình bị ảnh hưởng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Đại Từ với chức năng, thẩm quyền trả lời bằng văn bản về kết quả nội dung thống nhất phương án khắc phục của Công ty Núi Pháo theo đề nghị của công dân; đề nghị Công ty Núi Pháo nghiên cứu hỗ trợ sản lượng trên quan điểm chính xác, khách quan phù hợp với điều kiện, khả năng và đúng pháp luật; huyện Đại Từ tích cực phối hợp với Sở Công thương và các cơ quan chức năng nghiên cứu đề xuất, tiến hành thành lập Cụm công nghiệp xã Hà Thượng và đề nghị Công ty Núi Pháo giới thiệu nhà đầu tư vào làm Cụm công nghiệp tại khu vực này.

Đối với vụ việc công dân Lê Hải Yến, xóm Xuân Vinh, xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên đề nghị UBND tỉnh xem xét làm đường bê tông dân sinh kết nối với tuyến Quốc lộ 3 phục vụ việc đi lại thuận tiện cho nhân dân xóm Xuân Vinh và Thu Lỗ.

Kết luận về nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh phản ánh của công dân đối với chính quyền địa phương nhằm xây dựng đời sống nhân dân được ổn định, tiến bộ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho chủ trương và đề nghị thị xã Phổ Yên dành nguồn lực đầu tư làm tuyến đường bê tông phù hợp theo tính chất đường giao thông khu vực này, đảm bảo đúng quy định./.