chu tich ubnd tinh kiem tra tien do mot so du an cong trinh trong diem

Khu nhà ở kết hợp thương mại thành phố thái nguyên do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 4/2017 và phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 8/2018. Quy mô tổng vốn đâu tư 522 tỷ đồng, trên diện quy hoạch gần 15.600m2, gồm 2 hạng mục công trình là Trung tâm thương mại và Khu nhà phố thương mại ShopHouse.

Theo báo cáo của đơn vị thi công, hiện nay đã cơ bản hoàn tất hạng mục ép cọc bê tông công trình Trung tâm thương mại và đang đào đất hố móng thi công hầm của Trung tâm thương mại.

Tại đây đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công công trình. Vấn đề vệ sinh môi trường cũng cần được đơn vị quan tâm chặt chẽ tránh gây dư luận xấu trong nhân dân.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến thăm, kiểm tra hoạt động của bến xe trung tâm sau 1 năm đi vào hoạt động. Theo đó, sau 1 năm đi vào hoạt động, Bến xe khách Trung tâm đã hoạt động nền nếp, hiệu quả, tạo được uy tín trong nhân dân khi sử dụng dịch vụ này. Bên cạnh đó, Bến xe khách trung tâm cũng đã chuyển giao phần mềm quản lý cho một số bến xe khách trong cả nước và đang được Tổng cục đường bộ Việt Nam đề nghị sẽ nhân rộng trên phạm vi cả nước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, bến xe khách trung tâm đề nghị tỉnh cho chủ trương, đầu tư xây dựng bến xe khách 4 huyện, thị trong tỉnh; giải quyết việc làm đối với số cán bộ, người lao động dôi dư sau khi bến xe khách Thái Nguyên giải thể; xây dựng trạm trung chuyển xe buýt trên phần diện tích đất 4000m2 do bến xe khách trung tâm quản lý.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động bến xe khách trung tâm trong thời gian qua. Đối với những kiến nghị, đề xuất đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với chủ trương, giao cho các ngành liên quan hoàn tất thủ tục, tiến hành đầu tư xây dựng trong thời gian tới.